Truy tố 4 đối tượng trong đường dây mua bán người

Các đối tượng đã dụ dỗ những nạn nhân nhẹ dạ, cả tin, rồi đưa vào làm việc cho các sòng bạc ở Campuchia để lấy hàng trăm triệu đồng.
Truy tố 4 đối tượng trong đường dây mua bán người

Ngày 25-8, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Nguyễn Văn Hiền (26 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Đỗ Thị Mỹ Hạnh (30 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Đặng Trung Hiếu (19 tuổi), Trần Văn Ngàn (22 tuổi, cùng trú huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) về tội Mua bán người.

Theo cáo trạng, năm 2020, Hiền sang Campuchia làm việc cho một số công ty game đánh bạc trực tuyến. Quá trình làm việc, Hiền được phía công ty đề nghị nếu đưa được 1 người Việt Nam sang làm việc sẽ được nhận khoảng 46-75 triệu đồng.

Tháng 10-2021, Hiền từ Campuchia trở về Việt Nam, tìm gặp Nguyễn Đặng Trung Hiếu và Trần Văn Ngàn bàn việc tìm người đưa sang Campuchia để lấy tiền và được cả 2 đồng ý.

Theo thỏa thuận, Hiền giao việc tìm người cho Hiếu và Ngàn, ai trực tiếp tìm được người sẽ nhận được 400 USD, người còn lại nhận được 100 USD. Hiếu và Ngàn khi đăng bài trên các trang mạng xã hội để tìm người phải đưa thông tin với nội dung tuyển lao động với mức lương từ 23-30 triệu đồng/người, công việc thoải mái, không bị gò bó…

Không chỉ vậy, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Hiền thường sử dụng nhiều tài khoản trên mạng xã hội như Zalo, Facebook... để trao đổi nội dung với các đối tượng bên Campuchia.

Đến tháng 11-2021, Hiếu thông báo cho Hiền biết đã tìm được 4 người đều trú tại tỉnh Đắk Lắk, gửi kèm hình ảnh và thông tin cá nhân của 4 người này cho Hiền.

Ngay sau đó, Hiền đã lên hệ Đỗ Thị Mỹ Hạnh và 2 đối tượng khác tổ chức đưa 4 nạn nhân trên sang Campuchia. Khi đưa được các nạn nhân sang Campuchia thì phía công ty trả cho tổng số tiền 263,2 triệu đồng. Sau đó Hiền chia nhỏ lại cho nhiều người trong đường dây của mình.

Sau khi vào các công ty game đánh bạc trực tuyến tại Campuchia, 4 nạn nhân nói trên đã bị công ty bắt làm việc trong thời gian dài, không được nghỉ ngơi, không được ra khỏi nơi làm việc. Ngoài ra các nạn nhân còn bị đánh đập, bỏ đói, bán đi nơi khác. Đáng nói, nếu muốn được trở về Việt Nam, mỗi người phải nộp tiền chuộc khoảng 100 triệu đồng.

Biết mình bị lừa gạt để bán trái phép sang Campuchia, 4 nạn nhân đã liên lạc với gia đình tố giác hành vi của các đối tượng đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk để giải quyết.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hiền, Nguyễn Đặng Trung Hiếu, Trần Văn Ngàn, Đỗ Thị Mỹ Hạnh bị phát hiện bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục