Truy tố nguyên bí thư đảng ủy xã giết em họ để thế mạng, trục lợi tiền bảo hiểm

Vì nợ nhiều, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đã sát hại em họ của mình để lấy xác, tạo hiện trường giả như mình bị tai nạn rồi chết để trốn nợ và trục lợi tiền bảo hiểm.

Ngày 6-10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đỗ Văn Minh (nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà) về các tội: “Giết người”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Hủy hoại tài sản” và “Xâm phạm mồ mả”.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh bị cơ quan công an bắt giữ 
Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến đầu năm 2020, Minh đã vay mượn tiền của nhiều người dân với tổng số tiền hơn 23,7 tỷ đồng. Do sử dụng tiền để mua bán cà phê trực tuyến trên sàn quốc tế thua lỗ, trả tiền lãi suất cho các khoản vay... nên Minh không có khả năng trả nợ.
Đầu tháng 4-2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ rồi giả chết nhằm mục đích trốn số nợ 23,7 tỷ đồng. Do đó, ngày 9-4, Minh mua bảo hiểm nhân thọ với giá hơn 233 triệu đồng/năm. Nếu Minh bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc bệnh hiểm nghèo rồi chết thì công ty bảo hiểm phải thanh toán số tiền tối đa là 18 tỷ đồng.
Sáng 25-4, Minh điều khiển xe ô tô BKS: 51C-715.70 từ tỉnh Lâm Đồng đến rẫy tại huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Trên đường đi, Minh ghé vào nghĩa địa thuộc thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong và phát hiện ngôi mộ của ông T.Q.K. chôn vào ngày 6-4. Đến 0 giờ ngày 26-4, Minh đến nghĩa địa thôn 8, đào mộ ông K. lấy xác phục vụ cho kế hoạch của mình. Nhưng sau đó, Minh không mở được nắp quan tài nên đi về.
Truy tố nguyên bí thư đảng ủy xã giết em họ để thế mạng, trục lợi tiền bảo hiểm ảnh 2 Minh dựng hiện trường như mình đã chết trong một vụ tai nạn cháy xe để đánh lừa cơ quan điều tra
Ngày 2-5, Minh điều khiển xe ô tô một mình từ nhà đến rẫy tại xã Quảng Khê và mua 1 can xăng, 3 can dầu để ở thùng xe. Khoảng 17 giờ ngày 3-5, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho V. (em họ bên vợ của Minh) cách đó 300m.
Tại đây, Minh ăn cơm và uống bia với anh V.. Sau đó, cả hai nằm trên nệm ngủ. Khoảng 0 giờ ngày 4-5, Minh tỉnh dậy đi ra ngoài nhà lấy 1 cây búa, mục đích để tiếp tục đi cạy nắp quan tài mộ ông K..
Thế nhưng, sau đó, Minh nảy sinh ý định giết anh V. nên đi vào nhà đánh 2 phát vào trán của người em họ, khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Minh đưa thi thể anh V. lên băng ghế sau của xe ô tô rồi điều khiển đi về hướng tỉnh Lâm Đồng theo Quốc lộ 28.
Khi đi đến Km 146+300 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong), Minh cho xe ô tô tông vào cột mốc bên lề đường để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông. Sau đó, Minh xuống xe, đưa thi thể anh Vương lên ngồi ở ghế tài xế, rồi tháo đồng hồ, chùm chìa khóa của mình bỏ lại trên xe và châm lửa đốt.

Gây án xong, Minh bỏ trốn xuống tỉnh Bình Phước và đến 10-5 thì đối tượng đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục