Từ 0 giờ ngày 1-6, Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến TPHCM và ngược lại

Sáng ngày 31-5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chỉ đạo, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng từ Quảng Ngãi đi TPHCM và ngược lại, kể từ 0 giờ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhận định, Quảng Ngãi đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, bổ sung một số biện pháp: Tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định và hợp đồng từ Quảng Ngãi đi TPHCM và ngược lại, kể từ 0 giờ ngày 1-6 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện còn 27 người đang thực hiện cách ly tập trung, cách ly tại nhà 1.367 người. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã triển khai thực hiện 16.789 mẫu xét nghiệm. Kể từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 (BN 3.067, ngày 6-5, xuất viện 31-5) đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã qua 25 ngày liên tục không ghi nhận ca mới.

Từ 0 giờ ngày 1-6, Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến TPHCM và ngược lại ảnh 1 Bến xe Quảng Ngãi

Hiện nay trên địa bàn một số tỉnh, thành như: Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội, TPHCM... tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp. Nhiều người rời TPHCM trước khi áp dụng giãn cách xã hội, trong đó có những người quê Quảng Ngãi trở về địa phương.

Đề nghị người dân, gia đình về từ TPHCM trước ngày 30-5 mà không thuộc diện cách ly cần phải thực hiện khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc cộng đồng, tự theo dõi sức khỏe.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày đối với người trở về từ Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 20-5 và người trở về từ TPHCM từ 0 giờ ngày 30-5.

Tin cùng chuyên mục