Từ 18-5, Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng

UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ tới 5 giờ khi không có việc cần thiết. Đồng thời giao Công an TP Hải Phòng tập trung lực lượng tuần tra, kiểm tra sau 22 giờ đến 5 giờ hàng ngày, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện các quy định.

Chiều tối 18-5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  Nguyễn Văn Tùng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã có công văn yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc triển khai thực hiện một số nội dung nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ 18-5, Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng ảnh 1 TP Hải Phòng yêu cầu người dân không ra ngoài đường từ 22 giờ tới 5 giờ và không tập trung quá 10 người nơi công cộng

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu từ người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ tới 5 giờ khi không có việc cần thiết (yêu cầu này được thực hiện ngay từ 22 giờ ngày 18-5). Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm.

Các cơ sở kinh doanh dược khi phát hiện người dân đến mua thuốc ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại...) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống, giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà.

Dừng hoạt động của các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm.

Dừng hoạt động các phòng khám tư nhân chuyên khoa Răng hàm mặt, Tai mũi họng trên địa bàn thành phố.

Dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi.  Đề nghị các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa bàn thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố dừng tiếp nhận khách mới.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế kiểm tra và xử lý nghiêm các phòng khám tư nhân, cơ sở kinh doanh dược không thực hiện theo quy định. Tiếp tục khẩn trương phối hợp với các địa phương và các ngành thực hiện truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi ngờ để xác định nguồn lây.

Khẩn trương rà soát lại năng lực xét nghiệm của ngành y tế để đảm bảo triển khai nhanh, hiệu quả xét nghiệm diện rộng trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay; báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố những vướng mắc (nếu có).

Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Chỉ đạo các đơn vị xét nghiệm gộp 10 mẫu, 15 và 20 mẫu nếu kỹ thuật cho phép; đồng thời xây dựng giá xét nghiệm, sớm trình UBND TP Hải Phòng.

Từ 18-5, Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng ảnh 2 Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì hội nghị về phòng chống dịch Covid-19

Trước đó vào chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban Thường vụ các quận ủy, huyện ủy về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, dưới sự chủ trì của dồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng.  

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngay sau khi có ca dương tính với SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây nhiễm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, các quận, huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phu khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây.

Bước đầu đã truy vết 34  F1, đã lấy 22 mẫu xét nghiệm, kết quả 19 mẫu âm tính, 3 mẫu chờ kết quả; 66  F2, đã lấy 17 mẫu xét nghiệm, kết quả 11 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả.

Các địa phương đã khử khuẩn, tạm thời phong tỏa nhà và một số địa điểm ca bệnh đến làm việc và giao dịch. Thông báo khẩn cho người dân biết để thực hiện khai báo y tế với địa phương và được hướng dẫn các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm nếu có yếu tố dịch tễ liên quan đến các địa điểm F0 đã có mặt từ ngày 1/5 trở lại đây.

Đại diện Sở Y tế Hải Phòng nhận định, do chưa xác định được nguồn lây nhiễm nên không loại trừ khả năng tồn tại ca bệnh F0 trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục