Dịch vụ hẹn hò

Từ truyền hình ra đời thực

SGGP
Đáp ứng nhu cầu có thật là mang đến cho những người độc thân cơ hội tìm được bạn đời phù hợp trong bối cảnh đời sống ngày càng gấp gáp, đối diện với những bận rộn mưu sinh, không còn thời gian để có những mối quan hệ xung quanh mình, loại hình dịch vụ hẹn hò ngày càng nở rộ ở nước ta. Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng, nhiều nhà sản xuất chương trình truyền hình cũng lập tức cho ra đời hàng loạt game show hẹn hò. 

Điển hình, chương trình Bạn muốn hẹn hò ra mắt hơn 5 năm, với hành trình mai mối hơn 1.600 người độc thân, kết quả hàng trăm cặp đôi đã tiến đến hôn nhân.

Tương tự là Love Bus cũng ghi nhận hàng trăm lời tỏ tình, hàng chục cặp đôi kết nối thành công và hiện đã nhiều cặp làm đám cưới.

Một loạt chương trình hẹn hò liên tục chiếm sóng trong “khung giờ vàng” của truyền hình từ trung ương đến địa phương như: Vì yêu mà đến, Khúc hát se duyên, Lựa chọn của trái tim, Quý cô hoàn hảo, Giai điệu chung đôi...

Tuy nhiên, trái với mong đợi, đa phần các game show về hẹn hò ra đời sau đều theo một mô típ quen thuộc, được dựng lên giữa những người chơi vốn khá nổi tiếng trong showbiz Việt, chứ không đơn thuần là cuộc chơi, cuộc tìm kiếm, chinh phục tình yêu của những con người bình thường trong phiên bản gốc từ nước ngoài.

Bên cạnh đó, những ứng xử kỳ cục, thiếu tôn trọng lẫn nhau, thậm chí là thiếu văn hóa của người chơi, khiến các game show hẹn hò dần trở nên nhàm chán.

Sau giai đoạn đầu phát sốt, nửa cuối năm 2018 là lúc mà các show hẹn hò tỏ ra đuối sức về kịch bản và người tham gia. Thậm chí, một số chương trình phải đóng máy sau một vài số phát sóng vì lượng người xem, chia sẻ giảm sút nghiêm trọng.

Khi các game show hẹn hò trên truyền hình thoái trào thì các nhà sản xuất bắt đầu tính đến chuyện mở rộng loại hình dịch vụ này ra đời thực.

Chương trình tiên phong của loại hình này là Bạn muốn hẹn hò và offline (gặp gỡ thực tế) là hình thức nối dài của phiên bản đang phát sóng trên Đài Truyền hình TPHCM. Mỗi suất offline có trung bình 15 cặp nam nữ tham gia.

Những người đăng ký đã được ban tổ chức kiểm tra tình trạng nhân thân để phù hợp với các tiêu chí của nhau. Các cặp sẽ trò chuyện lần lượt để có thể phác họa sơ qua về các thành viên và trò chuyện sâu từ 3 - 5 phút với người mình có cảm tình...

Sau 8 tháng tổ chức thử nghiệm tại TPHCM và Hà Nội, chương trình này đã nhận được sự ủng hộ khá lớn và được đánh giá là dịch vụ mai mối an toàn và hiệu quả.

GIA BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh: Thay đổi cách thức quảng bá để tác phẩm đến gần công chúng

Theo dòng chảy của thời đại, nhiều tác phẩm âm nhạc viết về TPHCM vẫn luôn được các nhạc sĩ tâm huyết sáng tác. Đó là những sáng tác thể hiện tình cảm, góc nhìn của nghệ sĩ đối với cuộc sống, con người thành phố. Tuy nhiên, để tác phẩm viết về TPHCM tiếp cận khán giả là không dễ. Phóng viên Báo SGGP đã gặp gỡ Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM (ảnh), để hiểu hơn những thuận lợi, khó khăn của nhạc sĩ trong hành trình sáng tạo nghệ thuật.

Sân khấu

Sách và cuộc sống

Ra mắt “Nhật ký chú bé nhút nhát” cùng lúc với thế giới

Cùng thời điểm phát hành với Anh và Mỹ, tập 15 của bộ truyện Nhật ký chú bé nhút nhát (tựa tiếng Anh: Diary of a Wimpy Kid) sẽ được ra mắt độc giả Việt Nam vào ngày 27-10 tới tại hệ thống Nhà sách Phương Nam trên cả nước.

Sáng tác

Mẹ nào cũng thương con

Khoa không nhớ mặt má. Hồi ấy Khoa được ti những giọt sữa non đầu tiên, được má ẵm bồng u ơ ru ngủ, được tay má nhè nhẹ thả xuống thau nước ấm áp mỗi chiều…, là mẹ nuôi nói vậy chớ thằng nhỏ hơn tháng tuổi nhớ được gì. 

Mỹ thuật

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh ra mắt sách ảnh chân dung nghệ sĩ

Mất 2 năm để hoàn thành, sách ảnh "Vọng" được hoạ sĩ Trần Thế Vĩnh thể hiện chân dung 51 văn nghệ sĩ tài hoa như: Bùi Giáng, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Gia Trí… Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành.