Tùng Dương kêu gọi ủng hộ tiền và nhiều vật phẩm cho TPHCM chống dịch

Chung tay cùng TPHCM chống dịch Covid-19, ca sĩ Tùng Dương cùng những người bạn kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ với số tiền lên tới hơn 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển thành gạo, máy thở và giường xếp gửi vào hỗ trợ cho TPHCM.

Tùng Dương kêu gọi ủng hộ tiền và nhiều vật phẩm cho TPHCM chống dịch

Tùng Dương cho biết ngoài việc âm thầm kêu gọi bạn bè những group chia sẻ riêng, ngày 18-7, nam ca sĩ đã viết lời kêu gọi chính thức trên trang cá nhân. May mắn, anh nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp như ca sĩ Đinh Thành Lê, ca sĩ Phương Thanh dân gian cùng nhiều khán giả hâm mộ. Tính đến ngày 18-7, số tiền Tùng Dương kêu gọi bạn bè, fan hâm mộ là hơn 3 tỷ đồng, trong đó riêng số tiền chuyển khoản trong 1 ngày của bạn bè, người hâm mộ trên trang cá nhân là hơn 100 triệu đồng.

Ngay trong sáng 19-7, Tùng Dương cùng những người bạn đã dùng số tiền hơn 3 tỷ đồng quyên góp được những ngày qua để mua các vật liệu thiết yếu gửi dần vào TPHCM đợt 1. Cụ thể 1 tỷ đồng mua 2.000 chiếc giường xếp gửi tới các địa điểm: Bệnh viện Dã chiến quận Tân Phú, Bệnh viện Dã chiến số 6, Bệnh viện Dã chiến TPHCM. Hơn 1 tỷ đồng để mua 100 tấn gạo gửi tới quận Tân Phú, Bình Tân và các khu công nghiệp tại TPHCM. Hơn 1 tỷ để mua 10 máy thở (không xâm nhập) cho Bệnh viện Dã chiến quận Tân Phú. 

Tùng Dương chia sẻ sẽ duy trì đợt kêu gọi này trong vòng 2 tuần. Nam ca sĩ cũng sẽ có những thống kê minh bạch số lượng vật phẩm và thiết bị y tế đã mua để chuyển tới những nhân viên y tế ở các điểm dịch phía Nam và những người dân nghèo tại các quận của TPHCM. 

Thông qua lần kêu gọi này, Tùng Dương hy vọng tấm lòng của mình và những người bạn sẽ chia sẻ phần nào khó khăn của TPHCM lúc này, đồng thời ủng hộ tinh thần cho những bác sĩ tuyến đầu, những người dân đang phải cách ly và những tình nguyện viên đang vất vả ngày đêm hỗ trợ chống dịch. 

Ca sĩ Tùng Dương được biết đến là một trong những nghệ sĩ rất chăm chỉ và dành nhiều tâm huyết với công tác từ thiện. Trong đợt dịch trước vào tháng 3-2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ đồng và đích thân đi trao cho nhiều bệnh viện các thiết bị y tế như khẩu trang, trang phục bảo hộ, nước sát khuẩn… phục vụ cho việc phòng chống Covid-19. Anh cũng âm thầm kêu gọi quyên góp được gần 530 triệu đồng cho Bắc Giang - Bắc Ninh vào thời điểm dịch mới bùng phát và đã mua các trang thiết bị bảo vệ cần thiết gửi về cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Cuối tháng 6, nam ca sĩ đã tham gia đêm hoà nhạc gây Quỹ vaccine phòng Covid-19 chia sẻ để gần nhau hơn của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục