UEH dẫn đầu công bố quốc tế tại Việt Nam về lĩnh vực kinh tế

Trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) vừa cho biết, trong giai đoạn 2016-2019, trường đã có 261 bài báo công bố quốc tế trên các tạp chí uy tín ISI, Scopus, ABDC. 

Riêng trong năm 2019, UEH có 82 bài báo được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín trong danh mục ISI, SCI, SCIE được Bộ GD-ĐT khen thưởng. UEH thuộc tốp 10 trường đại học có số bài công bố quốc tế nhiều nhất cả nước, bên cạnh các trường đại học đa ngành và các trường đại học khối ngành kỹ thuật, sư phạm...

Mặc dù UEH là trường đại học đơn ngành, nhưng đã thể hiện nỗ lực rất lớn để giữ vững vị trí hàng đầu về công bố quốc tế trong những năm gần đây. 

Được kết quả trên, UEH đã có chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm công bố quốc tế thông qua các quỹ nghiên cứu và các chính sách cập nhật, đổi mới được thực thi mạnh mẽ.

Cụ thể, từ năm 2018, UEH đã đơn giản hóa quy trình đăng ký, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường trọng điểm nhằm công bố quốc tế; đồng thời áp dụng chính sách miễn thủ tục nghiệm thu trước hội đồng đối với các đề tài có các sản phẩm công bố quốc tế uy tín. Trường cũng khuyến khích các nhà nghiên cứu trẻ gồm sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh có thể công bố nhiều kết quả nghiên cứu thông qua việc tài trợ; khen thưởng khi có bài công bố trên tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus, ABDC.

Ngoài ra, trường cũng đẩy mạnh kết nối và mở rộng mạng lưới nghiên cứu quốc tế; hỗ trợ các nhà nghiên cứu, giảng viên và học viên của trường được tiếp cận các tổ chức, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu thế giới, thông qua các hội thảo quốc tế uy tín. Mục tiêu của trường, đến năm 2030, trở thành một trong những trường đại học hàng đầu nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế - quản trị - luật trong khu vực Đông Nam Á. 

Tin cùng chuyên mục