Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Cơ hội không chỉ dành cho ngành du lịch

Bên cạnh ngành du lịch, công nghệ thực tế ảo cũng đang được áp dụng ở nhiều lĩnh vực khác theo xu hướng phát triển nhanh chóng của thời đại công nghệ 4.0.
Giao diện nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”
Giao diện nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”

Nhiều cơ hội từ thực tế ảo

Với những ưu thế nổi trội, công nghệ thực tế ảo đang ngày càng thịnh hành và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Không chỉ ngành du lịch, thực tế ảo tạo cơ hội rộng mở cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực bao gồm bất động sản, giáo dục, FMCG… Đây được xem là bước tiến mới, mang lại nhiều thay đổi về hành vi người dùng khi kỹ thuật số lên ngôi. 

Ajinomoto Việt Nam không ngoài cuộc

Không đứng ngoài xu thế phát triển của thời đại, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”, ứng dụng công nghệ số hóa không gian. Đây được xem là giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm tham quan của khách hàng, cho phép khách hàng từ khắp nơi có thể trải nghiệm khám phá nhà máy Ajinomoto Việt Nam một cách dễ dàng và tiện lợi, không giới hạn về không gian, thời gian. 

Chỉ cần truy cập vào trang web https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/, khách hàng có thể thỏa sức khám phá mọi ngóc ngách của nhà máy với hai hình thức tham quan tự do và tham quan theo lộ trình.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Cơ hội không chỉ dành cho ngành du lịch ảnh 1

Không gian các phân xưởng của nhà máy đều được số hóa bằng công nghệ thực tế ảo 

Tại mỗi điểm tham quan, khách hàng có thể tương tác, xem những thông tin về quy trình sản xuất sản phẩm, quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, cùng nhiều thông tin hữu ích khác được tích hợp dưới dạng hình ảnh, video một cách sinh động, hấp dẫn. 

Trong quá trình tham quan, khách hàng còn được giải trí với trò chơi tương tác vui nhộn để nhận những phần quà bất ngờ từ Ajinomoto Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Cơ hội không chỉ dành cho ngành du lịch ảnh 2

Ngoài tham quan, nền tảng tích hợp tính năng giải trí vui nhộn dành cho người dùng

Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm trực tuyến các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua gian hàng chính hãng trên các kênh thương mại điện tử Shopee, Tiki hay Lazada. 
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: Cơ hội không chỉ dành cho ngành du lịch ảnh 3 Trải nghiệm mua sắm mới tại các gian hàng trực tuyến ngay tại nền tảng
Hiện nay, chương trình tham quan từ xa đối với nhà máy Ajinomoto Long Thành đã được hoàn thiện, khách hàng có thể trải nghiệm một cách dễ dàng thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng kính thực tế ảo để có được trải nghiệm tham quan sống động hơn. Trong thời gian tới, chương trình tham quan dành cho nhà máy Ajinomoto Biên Hòa cũng sẽ sớm được hoàn thiện và ra mắt trên nền tảng này. 
 Thông qua nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa”, người tiêu dùng khắp mọi nơi đều có thể khám phá quy trình sản xuất ra những sản phẩm “ngon hàng đầu” tại Ajinomoto Việt Nam. Trong suốt 30 năm tồn tại và phát triển, chất lượng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu tại Công ty Ajinomoto Việt Nam. Điều đó được thể hiện ở việc áp dụng nghiêm ngặt các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cũng như của Tập đoàn Ajinomoto tại hai nhà máy Biên Hòa và Long Thành. Song song đó, Công ty cũng nỗ lực không ngừng để cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp mang đến trải nghiệm ẩm thực mới, phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, từ đó đóng góp vào bữa ăn ngon và dinh dưỡng cho gia đình Việt.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường

Nhiều mặt hàng về lại giá cũ

Ghi nhận trong ngày 6-2, các mặt hàng đổ về chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM đạt mức tương đương so với ngày bình thường, giá nhiều mặt hàng đã trở về giá thời điểm trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, tại các trung tâm thương mại, siêu thị…, hàng hóa khá phong phú với nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng, mặt bằng giá tương đối ổn định.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.