Ứng dụng công nghệ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ

SGGP
Ngày 30-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, về đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giao Sở GTVT TP hoàn chỉnh trình UBND TP để báo cáo Thường trực Thành ủy vào cuối quý 3 năm nay. 

Cần bổ sung làm rõ 2 đề án thành phần. Đề án thành phần 1: Đầu tư trang thiết bị, giải pháp công nghệ thông minh phục vụ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ. Sở GTVT phối hợp với Sở TT-TT, Sở KH-CN, Sở KH-ĐT, Công an Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đánh giá đầy đủ thực trạng, các điều kiện thuận lợi và khó khăn, vướng mắc trong công tác xử phạt “nguội” trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Từ đó, xác định mục tiêu, nhu cầu đầu tư, phạm vi và quy mô đầu tư (tập trung xử lý một số lỗi vi phạm tại một số khu vực cụ thể), giải pháp công nghệ thông minh phù hợp (thiết bị và phần mềm theo hướng tự động hoàn toàn) tương ứng với lộ trình và vốn đầu tư cụ thể. 

Riêng đề án thành phần 2: Xây dựng quy trình xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ theo hình thức ứng dụng KHCN, Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP thực hiện đầy đủ các bước theo trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật; lấy ý kiến rộng rãi của người dân, các bộ ngành Trung ương, Thành ủy, HĐND TP (trong quý 4-2020) trước khi báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương thực hiện thí điểm trên địa bàn thành phố.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.