Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

SGGPO

Ngày 18-5, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Cảng biển Trần Đề.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ảnh 1 Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh khảo sát Cảng biển Trần Đề

Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực địa tại 2 nút giao của dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại Quốc lộ 61C (đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Quốc lộ 1A (đoạn huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng chiều dài hơn 188km, điểm đầu kết nối QL91 thuộc TP Châu Đốc (tỉnh An Giang), đi song song với QL91 qua TP Cần Thơ, Hậu Giang và kết thúc tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Giai đoạn 1, cao tốc được đầu tư với quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỷ đồng.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ảnh 2 Đoàn công tác khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại Sóc Trăng

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến khu bến cảng biển Trần Đề để tiến hành khảo sát thực địa. Cảng biển Trần Đề được quy hoạch có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container lên đến 100.000 tấn, tàu hàng rời đến 160.000 tấn. Dự kiến Cảng biển Trần Đề có tổng diện tích quy hoạch là 4.550 ha, khu cảng có diện tích khoảng 550ha, cầu cảng vượt biển dài khoảng 16-18km. Đây là cảng biển được kỳ vọng trở thành cửa ngõ phục vụ xuất nhập khẩu cho vùng ĐBSCL.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ảnh 3 Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng giới thiệu về quy hoạch dự kiến Cảng biển Trần Đề

Trao đổi tại các điểm khảo sát, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội yêu các địa phương có dự án đi qua cần có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác giải phóng mặt bằng. Việc giải phóng mặt bằng cần đảm bảo thỏa đáng cho các hộ dân bị ảnh hưởng, tránh xảy ra khiếu nại, khiếu kiện.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết, đây là dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL. Do đó, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để phát huy tối đa tính kết nối của dự án đối với hệ thống hạ tầng giao thông thủy bộ, hệ thống cảng biển, hàng không và các dự án khác.

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nút giao Bến Lức, tỉnh Long An, nơi sẽ kết nối với đường Vành đai 3 TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Tăng phối hợp, triển khai nhanh

Ngày 2-7, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 và công tác chuẩn bị dự án Vành đai 4 TPHCM. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các tỉnh và bộ, ngành. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Học thật, thi thật

Chỉ còn vài ngày nữa, hơn 1 triệu học sinh lớp 12 trong cả nước sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7, sau khi học sinh kết thúc 1 năm học vất vả do tác động của dịch Covid-19, nhiều nơi học sinh đã phải học trực tuyến thời gian dài.
" />