Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Ngày 18-5, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội dẫn đầu đoàn công tác khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Cảng biển Trần Đề.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh khảo sát Cảng biển Trần Đề

Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực địa tại 2 nút giao của dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại Quốc lộ 61C (đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Quốc lộ 1A (đoạn huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng chiều dài hơn 188km, điểm đầu kết nối QL91 thuộc TP Châu Đốc (tỉnh An Giang), đi song song với QL91 qua TP Cần Thơ, Hậu Giang và kết thúc tại cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Giai đoạn 1, cao tốc được đầu tư với quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 44.690 tỷ đồng.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ảnh 2 Đoàn công tác khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng tại Sóc Trăng

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến khu bến cảng biển Trần Đề để tiến hành khảo sát thực địa. Cảng biển Trần Đề được quy hoạch có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, container lên đến 100.000 tấn, tàu hàng rời đến 160.000 tấn. Dự kiến Cảng biển Trần Đề có tổng diện tích quy hoạch là 4.550 ha, khu cảng có diện tích khoảng 550ha, cầu cảng vượt biển dài khoảng 16-18km. Đây là cảng biển được kỳ vọng trở thành cửa ngõ phục vụ xuất nhập khẩu cho vùng ĐBSCL.

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng ảnh 3 Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng giới thiệu về quy hoạch dự kiến Cảng biển Trần Đề

Trao đổi tại các điểm khảo sát, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội yêu các địa phương có dự án đi qua cần có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác giải phóng mặt bằng. Việc giải phóng mặt bằng cần đảm bảo thỏa đáng cho các hộ dân bị ảnh hưởng, tránh xảy ra khiếu nại, khiếu kiện.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết, đây là dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL. Do đó, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để phát huy tối đa tính kết nối của dự án đối với hệ thống hạ tầng giao thông thủy bộ, hệ thống cảng biển, hàng không và các dự án khác.

Tin cùng chuyên mục