Vạch trần âm mưu lật đổ chính quyền của các tổ chức phản động: Hoạt động khủng bố, chống phá Nhà nước

Qua điều tra, cơ quan an ninh của ta nắm rõ được thủ đoạn và các hoạt động chống phá của tổ chức gọi là Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời do Đào Minh Quân cầm đầu đều tập trung vào tuyên truyền, phá hoại tư tưởng, lôi kéo, dụ dỗ người dân vì nhẹ dạ, cả tin, hám lợi mà tham gia tổ chức của chúng. 

Chúng coi đây là mặt trận hàng đầu trong chiến dịch lật đổ chế độ nhà nước ta, để khôi phục cái gọi là “nền Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. 

Kích động đốt sạch, phá sạch, giết sạch

Đào Minh Quân chỉ đạo đồng bọn thu thập thông tin, khai thác, lợi dụng các vụ việc phức tạp, nhạy cảm trong nước. Chúng tập trung vào các vụ án tham nhũng, hình sự, kinh tế lớn, tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn đề tranh chấp biển đảo… Sau đó, chúng thêm chi tiết, thổi phồng, bịa đặt nhằm tác động, gây chia rẽ nội bộ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, gây tâm lý hoài nghi trong nhân dân.

Vạch trần âm mưu lật đổ chính quyền của các tổ chức phản động: Hoạt động khủng bố, chống phá Nhà nước ảnh 2 Ngày 22-8-2020, đối tượng Phạm Hồ và đối tượng Trần Thị Tuyết Diệu (cùng ở tỉnh Phú Yên) là thành viên “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bị Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Yên khởi tố, bắt giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền, thông tin tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Đồng thời, chúng lập đài radio Tiếng nói quốc dân, Đài tiếng nói công lý và các trang web tcdy.com, cpqg.com, cpqgvnlt.com, 12 kênh YouTube và hàng chục kênh Facebook daominhquan, lisapham, telirtrieuthanh hoa, loannguyen, hungnguyen… để đăng tải, chia sẻ các bài viết, clip có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta. Thông qua đó từng bước làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, kích động tâm lý bức xúc, bất tuân dân sự, dùng bạo động để phản kháng lại chính quyền.

Đào Minh Quân còn tổ chức các khóa huấn luyện trực tuyến cho số thành viên cốt cán để tăng cường khả năng chống phá và huấn luyện trực tiếp về tham mưu cấp cao quân sự cho một số đối tượng; tổ chức các khóa huấn luyện thông qua phần mềm fcc cho số đối tượng trong và ngoài nước vào tối thứ hai, thứ tư và trưa thứ năm, chủ nhật hàng tuần. Nội dung chủ yếu tuyên truyền, khuếch trương thanh thế cho “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và Đào Minh Quân, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, huấn luyện cách thức bảo mật thông tin, đối phó với cơ quan an ninh. Đồng thời, tìm cách lôi kéo người tham gia tổ chức, họp bàn kế hoạch rải truyền đơn, phát tán cờ ba sọc, kích động biểu tình, khủng bố, phá hoại.

Từ tháng 7-2017 đến nay, Đào Minh Quân và đồng bọn tìm cách chỉ đạo các đối tượng trong nước tiến hành các hoạt động khủng bố nhằm lật đổ chế độ, khôi phục cái gọi là “nền Đệ tam Việt Nam Cộng hòa”. Đào Minh Quân chỉ đạo Lisa Phạm thường xuyên dùng các mạng xã hội kích động một số đối tượng phản động chống đối trong nước thực hiện chương trình “3 sạch” (đốt sạch, phá sạch, giết sạch), thu hút nhiều lượt người vào xem, bình luận.

Ngoài ra, từ tháng 6-2017 đến nay, chúng cũng lên kế hoạch thực hiện 5 vụ khủng bố phá hoại, rải truyền đơn có nội dung phản động. Một số vụ việc điển hình như: Ngày 27-8-2017, Đào Minh Quân và Lisa Phạm cử Nguyễn Thái Sơn mang một quả lựu đạn M.67 từ Thái Lan qua Phnom Penh, Campuchia nhập cảnh về Việt Nam âm mưu ném vào một doanh trại quân đội ở Long An nhằm gây tiếng vang cho tổ chức, phá hoại tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Việt Nam. Ngày 30-9-2019, Lisa Phạm từ Mỹ chỉ đạo Trương Dương, sinh năm 1980 tại Tiền Giang, thường trú Dĩ An, là tài xế Công ty Như Phong gây nổ tại tòa nhà Cục Thuế tỉnh Bình Dương làm sập một bức tường, vỡ nhiều cửa kính, đèn và làm một cán bộ đang làm việc tại đây bị thương… Hành động của chúng đã bị lực lượng an ninh của ta kịp thời phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. 

Ngoài ra, tháng 2-2018, chúng chỉ đạo một số đối tượng ở Đồng Nai chế tạo 5 súng cồn, khảo sát, vẽ sơ đồ doanh trại quân đội, UBND một số địa phương để âm mưu tấn công khủng bố, nhưng đã bị các lực lượng kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Trong dịp kỷ niệm 30-4-2019, Đào Minh Quân chỉ đạo Nguyễn Đăng Khoa ở Tiền Giang, Võ Hồng Diễm, Võ Minh Sang ở TPHCM, Lương Thị Thu Hiền ở Đồng Nai, Minh Lê ở Sóc Trăng chuẩn bị nguyên liệu may cờ ba sọc với số lượng lớn để tán phát tại các tỉnh phía Nam. 

Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn

Qua đấu tranh, khai thác, đến nay công an các địa phương đã xác minh, truy tìm, đấu tranh, bóc gỡ, vô hiệu hóa được 373 đối tượng và phát hiện, thu giữ 10.000 tờ truyền đơn, cờ ba sọc, máy tính và nhiều tài liệu, vũ khí, phương tiện liên lạc của tổ chức địch. Quá trình đấu tranh, bóc gỡ số lượng cầm đầu, cốt cán thực hiện các vụ khủng bố, phá hoại, lực lượng an ninh, công an các địa phương đã củng cố tài liệu, chuyển hóa chứng cứ, bắt, xử lý hình sự được 31 đối tượng theo các nội dung hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hủy hoại tài sản, khủng bố và gây rối trật tự công cộng, phát tán, tuyên truyền thông tin liên lạc, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước.

Giai đoạn 2017-2020, mặc dù số đối tượng cầm đầu cái gọi là Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời bên ngoài tiếp tục chỉ đạo cơ sở nội địa gia tăng các hoạt động khủng bố, phá hoại, nhất là vào các dịp lễ lớn, tết, thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị như Hội nghị APEC, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, nhưng đều bị ta ngăn chặn, phát hiện. 

Ngoài ra, lực lượng an ninh đã thông tin đến các nước và các địa phương trong cả nước hiểu rõ về âm mưu và hành động của cái gọi là Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời là một tổ chức khủng bố và công khai trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Cơ quan an ninh còn nhiều lần làm việc với đại diện FBI, CIA (Mỹ) để cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ về hoạt động khủng bố, phá hoại của cái gọi là tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, đề nghị phía Mỹ hỗ trợ Việt Nam điều tra, truy bắt số thành viên cốt cán đứng chân trên đất Mỹ và có các hoạt động khủng bố, chống phá Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã trao công hàm với đại sứ quán các nước thông báo về tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và đề nghị các nước không ủng hộ cho tổ chức phản động này, đồng thời cung cấp thông tin hỗ trợ Việt Nam trong quá trình điều tra, xử lý các đối tượng. Sau khi nhận được công hàm, các nước đã ghi nhận thông tin, cam kết, phối hợp với Việt Nam đấu tranh với tổ chức phản động này.

Công tác bóc gỡ mạng lưới cơ sở nội địa của tổ chức phản động này đã tạo thế trận chủ động tấn công địch, ngăn chặn âm mưu khủng bố, phá hoại, cơ bản phá rã hệ thống trong nội địa, làm tan rã các nhóm vũ trang của chúng, xử lý nghiêm trước pháp luật số tên cầm đầu, cốt cán manh động. Kết quả trên đã góp phần ngăn chặn hoạt động manh động, phá hoại, bảo vệ an ninh, giữ vững sự ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của đất nước.

Dịp 30-4-2020, Đào Minh Quân chỉ đạo số cơ sở trong nước in Hiến pháp “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa” để phát tán cho các thành viên trong nước, cắm cờ ba sọc tại Dinh Độc Lập và một số địa điểm khác tại các tỉnh miền Trung. Các đối tượng Nguyễn Thành Xoan ở Nghệ An, Trần Thị Ngọc Xuân ở TPHCM, Lương Thị Thu Hiền ở Đồng Nai, Y Hon Eunoul ở Đắk Lắk… đã bị ta đấu tranh nhưng chưa từ bỏ hoạt động, chúng đã in, tán phát được trên 100 quyển hiến pháp cho các đối tượng ở 12 tỉnh, thành phố; may 28 cờ ba sọc để chuẩn bị cắm cờ trong dịp lễ 30-4-2020 khi có lệnh của tổ chức. Hoạt động chống phá của chúng thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và có thời điểm đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.
Nguồn: Cơ quan an ninh

Tin cùng chuyên mục