Tiếp tục xử phạt 3 ấn phẩm của NXB Văn hóa- Thông tin

Cục Xuất bản, In và Phát hành (Cục Xuất bản) vừa có văn bản xử phạt hành chính thêm 3 ấn phẩm của NXB Văn hóa- Thông tin.

(SGGPO).- Cục Xuất bản, In và Phát hành (Cục Xuất bản) vừa có văn bản xử phạt hành chính thêm 3 ấn phẩm của NXB Văn hóa- Thông tin.

Theo đó, 3 ấn phẩm bị xử phạt lần này gồm: “Đền đá Nội Lâm trong khu du lịch sinh thái Tràng An”- tác giả Lã Đăng Bật; “Huyền thoại về một chiếc máy cày”- truyện, ký- tác giả Sa Phong Ba; “Mỹ thuật thủ đô 2014”- kỷ niệm 60 năm giải phóng thủ đô 1954-2014- tác giả: Hội Mỹ thuật Hà Nội.

Theo quyết định phạt do Cục trưởng Cục Xuất bản ký thì cả 3 ấn phẩm trên đều ghi không đúng, không đủ những thông tin phải ghi trên xuất bản phẩm theo quy định tại Điều 27 của Luật Xuất bản. Do đó, hình thức xử phạt được Cục Xuất bản đưa ra là phạt hành chính 4 triệu đồng/xuất bản phẩm. Tổng cộng số tiền phải nộp phạt dành cho 3 ấn phẩm này là 12 triệu đồng.

Trước đó, ngày 10-12, do hàng loạt các sai phạm trong lĩnh vực xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạm dừng hoạt động xuất bản của Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin để kiện toàn tổ chức hoạt động của nhà xuất bản cho phù hợp với quy định của Luật Xuất bản.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục