Bình chọn 10 sự kiện VH-TT-DL tiêu biểu năm 2014

Ngày 25-12, tại Hà Nội, hơn 100 phóng viên theo dõi văn hóa, thể thao, du lịch đã tham gia bình chọn 10 sự kiện VH-TT-DL tiêu biểu của năm 2014.

(SGGP).- Ngày 25-12, tại Hà Nội, hơn 100 phóng viên theo dõi văn hóa, thể thao, du lịch đã tham gia bình chọn 10 sự kiện VH-TT-DL tiêu biểu của năm 2014.

Tiêu chí bình chọn sự kiện năm nay có nhiều thay đổi. Cụ thể, tốp 10 sự kiện tiêu biểu năm 2014 sẽ bình chọn các sự kiện đơn lẻ chứ không bình chọn chuỗi sự kiện như những năm trước. Tuy nhiên tiêu chí của việc bầu chọn này vẫn hướng mạnh về các sự kiện tiêu biểu mà không đưa ra những tồn tại của ngành, vì thế nhiều sự kiện có tác động rất lớn đến ngành như quyết định không đăng cai tổ chức Asiad 2018, hay những vụ bê bối về bản quyền trong lĩnh vực VH-TT-DL... sẽ không được đề cập trong danh sách này.

Cùng với việc lấy ý kiến của các phóng viên, ban tổ chức cũng đưa ra danh sách 15 sự kiện được coi là nổi bật để người tham dự có thể bình chọn như: Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) được UNESCO ghi danh vào danh mục Di sản thế giới; dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; sự hưởng ứng mạnh mẽ của dư luận và xã hội đối với chủ trương của Bộ VH-TT-DL trong việc khuyến cáo, ngăn chặn và loại bỏ các hiện vật ngoại lai không phù hợp tại các di tích lịch sử văn hóa, công sở, nơi công cộng… Dự kiến ngày 30-12, ban tổ chức sẽ tổng kết và họp báo công bố tốp 10 sự kiện VH-TT-DL tiêu biểu của năm.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục