Hậu trường

“Bà bầu” Trịnh Kim Chi tiếp tục ra mắt kịch về đề tài đồng tính.
Hậu trường

“Bà bầu” Trịnh Kim Chi tiếp tục ra mắt kịch về đề tài đồng tính. Sau thành công của vở diễn Một nửa đàn bà, NSƯT Trịnh Kim Chi tiếp tục gửi đến khán giả vở diễn mới về đề tài đồng tính khác mang tên Một nửa đàn ông và sẽ được diễn trong dịp tết này. Vở diễn do Nguyễn Hữu Tiến viết kịch bản kiêm đạo diễn xoay quanh những biến cố bất ngờ xảy ra trong đời sống vợ chồng Phạm Phong (Tấn Nhã) - Thái Hà (NSƯT Trịnh Kim Chi).

Khi Thái Hà mang thai đứa con đầu lòng, tưởng chừng hạnh phúc sẽ ngập tràn trong gia đình nhỏ nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong một lần Phạm Phong đi công tác ở Tây Nguyên và chợt phát hiện những cảm xúc thật kỳ lạ với một chàng trai miền sơn cước. Anh bị đặt ở ngã ba đường với những đau đớn dằn vặt khi phải lựa chọn như thế nào để không làm tổn thương những người xung quanh mà vẫn  được sống là chính mình? Một nửa đàn ông tiếp tục ra mắt khán giả lúc 20g30 ngày 31-1 và 8-2 tại 259 Hậu Giang, phường 5, quận 6, với giá vé ưu đãi 100.000 đồng. (VĂN TUẤN)

* Nhạc sĩ - bác sĩ Minh Đức ra mắt Quỹ từ thiện Heart to heart. Tối 24-1 đã diễn ra chương trình ca nhạc Có lẽ vì - Những tình khúc Minh Đức với sự tham gia của ca sĩ Bảo Yến, Thụy Long, Hà Vân, Duy Long, Duy Hưng, Nguyễn Hồng Ân, Trọng Bắc, Tấn Đạo, Hoàng Lan, Thái Trân, Ngọc Tuấn, bé Trang Thư, bé Nguyên Khang. Trước khi diễn ra đêm nhạc là triển lãm tranh của hai bé Khánh Thy và Phúc Anh (con gái nhạc sĩ Minh Đức) với 30 bức tranh mang nhiều màu sắc trẻ thơ khác nhau. Số tiền quyên góp được từ chương trình ca nhạc và bán tranh được nhạc sĩ Minh Đức đưa vào Quỹ Heart to heart - Chắp cánh ước mơ do anh khởi xướng nhằm giúp đỡ các trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có bệnh hiểm nghèo cần hỗ trợ.

Minh Đức là bác sĩ tim mạch, đồng thời cũng là hội viên Hội Âm nhạc TPHCM. Anh đã có nhiều ca khúc từng được chọn vào chương trình Bài hát Việt như Còn lại những yêu thương, Mưa cho một ngày mới, Cánh diều còn không, Giấc mơ mang anh đến bên em… Anh là một trong năm nhạc sĩ được trao tặng thưởng của Hội Âm nhạc TPHCM dành cho các ca khúc hay nhất năm 2015 với bài hát Mẹ là cánh cò yêu thương. (KHẮC THI)

* Ca sĩ Y Jang Tuyn kể chuyện với album Một tuần bảy ngày. Đây là album trẻ trung, độc đáo của ca sĩ nhạc sĩ Y Jang Tuyn lấy cảm hứng từ tình yêu âm nhạc dành cho 7 ngày trong tuần. Mỗi ngày trong tuần sẽ là một câu chuyện khác nhau theo những phong cách âm nhạc khác nhau và có sự liên kết chặt chẽ. Album này là một sự tình cờ, sau khi mất khoảng hơn 2 tháng để sáng tác ca khúc Một tuần bảy ngày, ca sĩ bỗng nảy ra ý định thực hiện một album ca nhạc mà mỗi ca khúc trong đó sẽ phản ánh cảm xúc của mỗi ngày trong tuần và ca khúc Một tuần bảy ngày sẽ đóng vai trò tổng hợp, thể hiện tình yêu khát khao mãnh liệt mà Y Jang Tuyn dành cho âm nhạc.

Album khởi đầu bằng ca khúc Ngày thứ hai xin chào với những lạc quan về một tuần mới đến. Ngày thứ ba bật radio lên, câu chuyện bắt nguồn từ cảm hứng với công việc của chính Y Jang Tuyn, biên tập viên âm nhạc của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM. Ngày thứ tư bạn bè là khoảnh khắc êm đềm cùng bạn bè dạo chơi trên những con đường ngoại ô sau một ngày làm việc vất vả….

Những bài hát trong album được ca sĩ, nhạc sĩ Y Jang Tuyn “đo ni đóng giày” cho chính giọng hát của mình. Những câu chuyện gần gũi với cuộc sống của chính Y Jang Tuyn nên anh khá dễ dàng thể hiện tình cảm trong các ca khúc của mình. Bên cạnh phần solo là sự kết hợp hài hòa với các 10 khách mời là các ca sĩ trẻ như Triệu Lộc, Ngọc Quỳnh và Hoàng Lâm, Đỗ Thiên Bình, nhóm X.O.N và những người bạn của Y Jang Tuyn. (HỒNG GIANG)

Tin cùng chuyên mục