Hàng chục buổi diễn phục vụ khán giả vùng ven

Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang

(SGGP).- Thông tin từ Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, mặc dù đang gặp khó khăn về chỗ ở, cơ sở vật chất nhưng nhà hát vẫn đang ráo riết chuẩn bị các chương trình hoạt động phục vụ Tết Bính Thân 2016 đến người dân TPHCM và các tỉnh.

Tập thể nghệ sĩ Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang sẽ có hàng chục buổi diễn phục vụ người dân các quận vùng ven và ngoại thành tại quận 9, quận 12, quận Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Phần lớn là các tiết mục bài ca vọng cổ, tân cổ giao duyên, chặp cải lương, trích đoạn cải lương. Ngoài ra, các nghệ sĩ của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang còn tổ chức nhiều chương trình biểu diễn phục vụ tại Trung tâm nuôi dưỡng người già khó khăn, neo đơn, tàn tật tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp...

Được biết, công trình xây dựng Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM (nay là Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM) làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 132 tỷ đồng từ vốn ngân sách của thành phố tuy đã hoàn thành nhưng không thể đưa vào sử dụng, đã gây bức xúc dư luận thời gian qua. Công trình gồm 5 tầng lầu, 1 tầng hầm với trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng khá hiện đại. Nhà hát có 2 sân khấu, sân khấu nhỏ khoảng 300 ghế và sân khấu lớn khoảng 600 ghế. Ngoài chức năng biểu diễn, nhà hát còn có sân khấu thể nghiệm, khu làm việc cho nhân viên nhà hát, khu đào tạo diễn viên, phòng truyền thống, khu sản xuất băng đĩa. Công trình không chỉ dành cho sân khấu cải lương mà còn để biểu diễn những loại hình sân khấu truyền thống khác như hát bội… Tuy nhiên, công trình được cho là không đáp ứng các quy chuẩn đặc thù của sân khấu nghệ thuật cải lương với trên 10 hạng mục không sử dụng được nên đã tạm ngừng phục vụ biểu diễn. Hiện, Thanh tra TPHCM đã vào cuộc thanh tra công trình.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục