VIDEO: 3 đồng giải Nhất thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Ngày 22-9 tại trụ sở Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Bộ Giao thông Vận tải và ACV đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, 3 thiết kế của 3 đơn vị: Công ty Heerim Architects &Planners, Liên danh Japan Airport Consultants-Adp Ingenierie-Shigeru Ban Architects, Liên danh CPG Consultants-Azusa Sekkei-Pae đồng giải Nhất với trị giá mỗi giải thưởng 15.000 USD.

Đại diện ACV cho biết, đây là các thiết kế kiến trúc đáp ứng tối đa yêu cầu về công năng sử dụng, tính thẩm mỹ, thể hiện được ý nghĩa, tính chất đặc biệt quan trọng của công trình và phù hợp với quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
3 thiết kế này được chọn ra từ 9 phương án dự thi từ các đơn vị tư vấn có kinh nghiệm thiết kế nhà ga hàng không lớn trên thế giới.
>> Clip phương án thiết kế của Công ty Heerim Architects & Planners:
 >> Clip phương án thiết kế của Liên danh CPG Consultants-Azusa Sekkei-Pae: 
>> Clip phương án thiết kế của Liên danh Japan Airport Consultants-Adp Ingenierie-Shigeru Ban Architects:
Theo  Bộ Giao thông Vận tải, 3 thiết kế kiến trúc này đã được lấy ý kiến cộng đồng dân cư ở Hà Nội, Đồng Nai, TPHCM, Đà Nẵng và hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam….  Các thiết kế đoạt giải sẽ được nghiên cứu sâu hơn trong báo cáo khả thi của dự án.

Chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội khóa 13 thông qua tại Nghị quyết số 94/2015. Mục tiêu của dự án: xây dựng cảng hàng không quốc tế đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không quốc tế (ICAO) và là cảng quốc tế quan trọng của quốc gia hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Tin cùng chuyên mục