Việt Nam - Chile hợp tác xúc tiến thương mại

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) vừa phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Chile và Phòng Thương mại Việt Nam - Chile tổ chức Hội nghị Giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại (XTTM) và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Chile 2021.
Hội nghị Giao thương trực tuyến XTTM và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Chile. Ảnh: CXT
Hội nghị Giao thương trực tuyến XTTM và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Chile. Ảnh: CXT

Ông Phạm Trường Giang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Chile, cho biết, kể từ khi FTA giữa Việt Nam - Chile và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, quan hệ thương mại giữa hai nước tăng trưởng nhanh chóng. 8 tháng đầu năm nay, tuy gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng kim ngạch thương mại song phương vẫn đạt kết quả khả quan với 1,27 tỷ USD; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Chile tăng 44% và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Chile tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, gần đây quả bưởi Việt Nam đã được xuất khẩu sang Chile, và quả cherry của Chile cũng vào thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, 50 doanh nghiệp Việt Nam và Chile đã cùng trao đổi thông tin thị trường, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu và nhu cầu xuất nhập khẩu của mỗi bên, hướng tới thiết lập các mối quan hệ kinh doanh trong tương lai.

* Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương), 8 tháng đầu năm 2021, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Mexico đạt 3,24 tỷ USD, tăng 36,08% so với cùng kỳ năm 2020.

Tin cùng chuyên mục