Việt Nam có thêm một Trường Đại học Y Dược

SGGPO
Ngày 18-11,  Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức lễ  công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Trường ĐH Y Dược trên cơ sở nâng cấp và phát triển Khoa Y Dược, ĐHQGHN. Đây là trường đại học thành viên thứ 8 của ĐHQGHN.

Lễ công bố quyết định thành lập Trường ĐH Y Dược của Thủ tướng Chính phủ

Lễ công bố quyết định thành lập Trường ĐH Y Dược của Thủ tướng Chính phủ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ, sự kiện công bố quyết định thành lập Trường ĐH Y Dược là dấu mốc đáng nhớ của ĐHQGHN và của cả ngành y tế. “Chúng ta còn thiếu rất nhiều nhân lực bác sĩ, điều dưỡng viên. Việt Nam thật sự cần thêm nhiều cơ sở về y dược. Song số lượng về cơ sở giáo dục đào tạo đại học y dược là rất hiếm hoi. Sứ mệnh của Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN là một trường đại học uy tín, là một trong những cơ sở đào tạo nhân lực quan trọng của ngành y tế Việt Nam”- PhóThủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Trường ĐH Y Dược, ĐHQGHN quan tâm đến “trách nhiệm quốc gia” khi là một trường thành viên trong ĐHQGHN, bởi cả Việt Nam chỉ có hai đại học quốc gia – 2 cơ sở giáo dục đại học có dấu quốc huy. Trong bối cảnh cả nước đang tích cực đổi mới giáo dục đại học thì Nhà trường cần quan tâm xây dựng mô hình quản trị tiên tiến. Từ thực tiễn hoạt động của Trường ĐH Y dược TPHCM, Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Dược Hà Nội và 10 năm phát triển của Khoa Y Dược, nay là Trường ĐH Y Dược – ĐHQGHN, Nhà trường cần nhận rõ những điểm mạnh cần phát huy và khắc phục những hạn chế. Nhà trường cũng cần quan tâm tạo dựng các cơ chế thu hút thầy thuốc giỏi tham gia công tác giảng dạy, đồng thời thiết lập mạng lưới các bệnh viện hàng đầu như các cơ sở đối tác chiến lược lâu dài.

Đến nay, Trường ĐH Y Dược - ĐHQGHN có 180 cán bộ, giảng viên cơ hữu được tổ chức thành 6 phòng/trung tâm chức năng và 38 bộ môn, phòng thí nghiệm phủ khắp các chuyên ngành chính của các lĩnh vực y học và dược học. Trường đang triển khai 6 chương trình đào tạo bậc đại học: Y Đa khoa, Dược học, Răng – Hàm – Mặt, Kỹ thuật hình ảnh Y học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Điều dưỡng với quy mô đào tạo hơn 1.500 sinh viên. Công tác đào tạo sau đại học trong nước được bắt đầu từ năm 2020 với 3 chương trình đào tạo: thạc sĩ Nhi khoa, Mắt (nhãn khoa), Răng – Hàm – Mặt.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Văn hay chữ tốt

Trao giải “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”

Hội thi “Văn hay chữ tốt” cấp thành phố lần thứ 21 được tổ chức vào ngày 7-1 và hội thi “Lớn lên cùng sách” lần thứ 6 được tổ chức vào ngày 8-1 vừa qua đã khép lại thành công tại Lễ tổng kết trao giải sáng nay 15-1 tại TPHCM.

Giải thưởng võ trường toản

Giải thưởng Võ Trường Toản: 25 năm chở trọn đạo người Thầy

Nghề giáo được ví như nghề đưa đò, chuyên chở học trò đến bến bờ tri thức; dẫn đường, khai mở hành trình thành nhân, lập nghiệp. Trên hành trình ấy, người thầy chịu biết bao trở lực, thử thách. Năm 1998, với trách nhiệm xã hội của mình, Báo SGGP lên ý tưởng tổ chức một giải thưởng dành để tôn vinh người Thầy, giải thưởng lấy tên cụ Võ Trường Toản, người thầy nổi tiếng của đất Sài Gòn - Gia Định xưa, ra đời. Trải qua bao biến thiên của thời cuộc, 1/4 thế kỷ, giải thưởng đã trở thành điểm tựa của biết bao người Thầy.

Học bổng nguyễn văn hưởng

CLB Medseeds tổ chức hoạt động rèn kỹ năng cho sinh viên ngành y

Trong 2 ngày 22 và 23-10, CLB Medseeds (gồm các sinh viên đã và đang được trợ giúp từ Quỹ học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP) đã tổ chức 2 buổi thảo luận với chủ đề “Cần chuẩn bị gì để xin học bổng du học” và “Phát triển kỹ năng tư duy phản biện cho sinh viên y khoa”. 

Giải thưởng tôn đức thắng

Viết những ước mơ

Trong hàng ngàn sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào thực tiễn do những công nhân, kỹ sư đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng thực hiện, có không ít nỗ lực của các nữ công nhân, nữ kỹ sư ngày đêm cần mẫn tìm tòi, nghiên cứu. Nhiều sản phẩm, ý tưởng của các chị được ứng dụng vào thực tiễn, không chỉ mang lại giá trị cho đơn vị mà còn nâng tầm sản phẩm Việt.

Diễn đàn Chống bệnh thành tích trong giáo dục