Việt Nam lần đầu có thương hiệu vào nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới

SGGPO
Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,…

Tin từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, ngày 22-1, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó, lần đầu tiên Viettel, một thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 35,8% tức hơn 1 tỷ USD so với năm 2018. 

Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế. 

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh”. 

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí,… 

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó khoảng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách này bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Việt Nam lần đầu có thương hiệu vào nhóm 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới ảnh 1 Bảng xếp hạng các thương hiệu AESAN trong danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so sánh với các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực. 

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Năm 2018, Viettel đã đẩy mạnh chuyển dịch hướng đến một doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp toàn cầu. 2018 cũng là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài với doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD, cao hơn 3% so với 2017.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh lại tạm đóng sau 2 ngày mở

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh lại tạm đóng sau 2 ngày mở

Thông tin từ tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau 2 ngày mở lại hoạt động thông quan, cửa khẩu Bắc Phong Sinh ở tỉnh Quảng Ninh lại phải tạm dừng hoạt động do phía Trung Quốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thời gian tạm dừng hoạt động theo thông báo từ phía Trung Quốc là từ ngày 28-9.

Ngân hàng - Chứng khoán

Bán tháo trên diện rộng, VN-Index “bốc hơi” gần 18 điểm

Với thông tin tích cực GDP quý 3-2022 tăng hơn 13% so với cùng kỳ, VN-Index tăng mạnh gần 13 điểm trong đầu phiên sáng nhưng đến phiên chiều, thị trường đã “trở mặt” nên VN-Index đã quay đầu giảm gần 18 điểm, tức giảm hơn 30 điểm trong phiên. VN-Index chính thức thủng đáy của năm 2022.  

Thị trường

Địa ốc

Dấu ấn của The Grand Manhattan giữa trung tâm quận nhất

Với bất động sản hạng sang, khi mà những yếu tố thông thường như vị trí, tiện nghi hay dịch vụ đều ở mức vượt chuẩn, thì cảm xúc trở thành giá trị quyết định sau cùng. Bởi khách hàng không đơn thuần chỉ tìm kiếm một ngôi nhà, việc chọn lựa không gian sống còn để thỏa mãn “chất sống” riêng và khẳng định vị thế của chủ nhân.

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 9 giảm

Số liệu của Tổng cục Thống kê vừa đưa ra cho thấy lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9 đạt 431.900 lượt người, giảm 11,2% so với tháng trước. Tuy nhiên con số này lại lớn gấp 45,4 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />