Vietnam Airlines tạm dừng đường bay đến Pháp và Malaysia

Vietnam Airlines vừa thông báo tạm dừng các chuyến bay giữa Việt Nam - Pháp từ đêm 17-3 và các chuyến bay giữa Việt Nam -  Malaysia từ 18-3.
Vietnam Airlines tạm dừng đường bay đến Pháp và Malaysia

Vietnam Airlines vừa thông báo tạm dừng thực hiện các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp kể từ đêm 17-3, kể cả chuyến bay VN11 từ TPHCM đến Paris (Pháp) trong đêm 17-3.

Các chuyến bay giữa Việt Nam và Pháp trong những ngày tiếp theo tạm thời dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới của nhà chức trách. Các đường bay giữa Việt Nam và Anh, Đức vẫn được duy trì khai thác theo kế hoạch.

Tại Đông Nam Á, Vietnam Airlines tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Malaysia từ ngày 18-3 đến 31-3 do chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới trong thời gian này. Hãng sẽ xem xét, cân nhắc phương án cắt, giảm các đường bay trong khu vực Đông Nam Á do diễn biến dịch bệnh và các quy định mới của Chính phủ Việt Nam liên quan đến nhập cảnh, cách ly.

Để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách bay giữa Việt Nam và Pháp với vé có ngày khởi hành từ 18-3 đến 30-6. Hành khách bay giữa Việt Nam và Malaysia được miễn phí đổi ngày bay với vé có ngày khởi hành từ 18-3 đến 31-3.

Kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Pháp và Malaysia sẽ được thống báo sau khi có quyết định mới của nhà chức trách. Đối với các điểm đến khác, hãng đang tiếp tục theo dõi tình hình và quyết định của Chính phủ các nước sở tại để có kế hoạch khai thác phù hợp. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng vừa yêu cầu các hãng hàng không thông báo đến các hành khách các nước ASEAN cân nhắc mua vé đến Việt Nam thời gian này do sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh. 

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, việc tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam sẽ thực hiện trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 0 giờ 00 ngày 18-3 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Những trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao…) khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với virus Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận. Các biện pháp nêu trên không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ.

Ngoài các trường hợp nhập cảnh được cách ly tập trung hiện nay, sẽ thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Hoa Kỳ, các nước châu Âu, các nước ASEAN, đồng thời thực hiện việc cách ly, giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, giám sát theo nhóm đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung.

Tin cùng chuyên mục