Viettel đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT TPHCM

Ngay sau khi Sở TT-TT TPHCM phát động giải thưởng CNTT-TT lần thứ 11, Viettel TPHCM - Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội đã tham gia giải thưởng ở nhóm 5 (đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển CNTT-TT thành phố) với những sản phẩm gắn liền với đô thị thông minh cũng như hạ tầng, để người dân ứng dụng.

Sản phẩm đầu tiên là DMS - Giải pháp phầm mềm quản lý bán hàng/kênh phân phối cho doanh nghiệp từ trụ sở công ty đến giám sát các nhân viên bán hàng trên thị trường thông qua smartphone, tablet kết nối 3G, 4G và tích hợp bản đồ số Viettel và Google map.

Qua đó, hệ thống cung cấp các dữ liệu trực tuyến về kết quả, vị trí và lộ trình bán hàng của nhân viên; cho phép người quản lý giám sát, điều hành và ra quyết định tức thời; giúp doanh nghiệp tối ưu công tác quản lý kho hàng, con người, dòng tiền và tiết kiệm chi phí. 

Sản phẩm thứ 2 là Sinvoice - Giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp. Hóa đơn được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử; ký bằng chữ ký điện tử, có giá trị về mặt pháp lý như hóa đơn giấy thông thường; có thể chuyển đổi thành hóa đơn giấy khi có nhu cầu. Sinvoice được nhiều khách hàng lớn tin tưởng và sử dụng như: Tập đoàn Bệnh viện Hoàn Mỹ, Co.opmart, Công ty Cấp nước Bến Thành, Siêu thị Aeon, Tập đoàn Begroup, Hãng hàng không Vietjetair, Tổng công ty Xăng dầu Comeco…

Sản phẩm thứ 3 là Vcam - Sản phẩm camera sử dụng công nghệ kết nối vạn vật IoT. Viettel đã triển khai lắp đặt camera giám sát an ninh trên toàn địa bàn thành phố với khả năng tích hợp lên Trung tâm Giám sát hình ảnh, Trung tâm Điều hành thông minh của thành phố.

Độ phân giải rõ nét của Vcam có thể áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để phân tích hình ảnh; từ đó, hỗ trợ cơ quan giám sát phát hiện các lỗi vi phạm, quấy rối nơi công cộng. Tính tới nay, Viettel đã lắp đặt và tích hợp gần 3.000 camera trên toàn địa bàn TPHCM.

Sản phẩm thứ 4 là Mạng NB - IoT có hàng loạt ứng dụng như: giám sát chất lượng môi trường; quản lý điện năng sinh hoạt, thành phố thông minh; tòa nhà thông minh; giám sát người già, trẻ nhỏ, vật nuôi; điều khiển công nghiệp thông minh; truy xuất nguồn gốc thực phẩm; nông nghiệp thông minh.

Với giải pháp này, ngày 21-9-2019, Viettel công bố đã hoàn thành việc xây dựng 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TPHCM. Đồng thời Viettel cũng phủ sóng 5G liền mạch trên toàn bộ phường 12, quận 10 của thành phố.

Tin cùng chuyên mục