Viettel hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch Covid-19

Hệ thống tin nhắn tự động của Viettel đã triển khai tới gần 100 triệu khách hàng. Nền tảng y tế trực tuyến do Viettel xây dựng đang phục vụ hàng trăm triệu người cập nhật thông tin về tình hình sức khỏe và dịch bệnh. Viettel miễn phí viễn thông cho gần 30.000 y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ngày 21-4, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, đến thời điểm này, tại 11 quốc gia Viettel đang đầu tư đều đã ghi nhận có dịch Covid-19. Trong đó, 3 quốc gia thực hiện các biện pháp cấp bách, 4 quốc gia thực hiện cách ly xã hội và các quốc gia còn lại đều thực hiện hạn chế tập trung đông người.

Viettel hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch Covid-19 ảnh 1 Peru là quốc gia  đang thực hiện phong tỏa toàn quốc vì dịch Covi-19. Tại đây, cùng với việc hỗ trợ các giải pháp công nghệ, Viettel Peru tài trợ 400 smartphone, 400 máy tính bảng và 900 SIM truy cập Internet hỗ trợ chống dịch bệnh. Ảnh VTG 
Với thế mạnh là doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin hàng đầu, Viettel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ và người dân tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư để phòng, chống dịch Covid-19 theo nhu cầu của từng nước. Việc đồng loạt thực hiện này nhằm nỗ lực kết nối cộng đồng trên thế giới ứng phó với khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu.
Với Chính phủ, Viettel hỗ trợ hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành (đã triển khai tại Việt Nam, Lào và Burundi) và phục vụ công tác điều hành của Chính phủ đến tất cả các địa phương. Hệ thống nhắn tin tự động được Viettel triển khai tới gần 100 triệu khách hàng, để truyền thông và cảnh báo kịp thời về tình hình dịch bệnh tại các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Haiti, Peru và Burundi.
Với cộng đồng, Viettel triển khai nền tảng y tế trực tuyến giúp hàng trăm triệu người dân ở 11 quốc gia nắm bắt tin tức, tình hình dịch bệnh, cách phòng chống và các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Hệ thống đã được triển khai ở 4 quốc gia là Việt Nam, Lào, Haiti và Mozambique.
Tại Việt Nam, Lào, Peru, Burundi, Viettel miễn phí cước truy cập Internet đối với các dịch vụ giáo dục trực tuyến, giảm 30% – 70% giá cước truy cập Internet, tăng băng thông lên gấp 2-3 lần cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, miễn phí giao dịch chuyển khoản qua dịch vụ ví điện tử, cung cấp hệ thống làm việc và đào tạo tại nhà,…
Với y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu ở các quốc gia đầu tư, Viettel miễn phí dịch vụ viễn thông cho gần 30.000 y bác sỹ và hàng chục ngàn người thuộc lực lượng tuyến đầu tại Việt Nam, Peru, Lào.
Viettel hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch Covid-19 ảnh 2 Mạng di động Lumitel của Viettel  ở Burundi đang hỗ trợ tích cực quốc gia này phòng chống dịch Covid-19. Ảnh VTG
Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) cho biết: Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số tại 10 thị trường trong năm 2019, Viettel đã triển khai các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ Chính phủ các nước phòng chống dịch Covid-19 nhanh chóng. Viettel cam kết sẽ mang những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ người dân gần như miễn phí trong công tác phòng chống dịch.
Cũng theo ông Hùng, trong quý 1-2020, hoạt động đầu tư ra nước ngoài của Viettel vẫn đảm bảo hoàn thành các chi tiêu về kinh doanh theo đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, việc đảm bảo một mức tăng trưởng cao như dự kiến trước đây đối với hoạt động đầu tư nước ngoài của Viettel sẽ khó thực hiện và cần có sự điều chỉnh cho phù hợp trong bối cảnh chung hiện nay.
Hiện nay, tất cả công ty do Viettel đầu tư đều duy trì sản xuất kinh doanh, đồng thời đảm bảo tuân thủ các yêu cầu chống dịch của Chính phủ nước sở tại. Các công ty này đảm bảo không thay đổi việc làm và thu nhập cho người lao động.

Các nỗ lực này của Viettel đều được Chính phủ các nước ghi nhận. Trước đó, Viettel luôn là đối tác tin cậy của nhiều Chính phủ các quốc gia trong triển khai các giải pháp Chính phủ điện tử như xây dựng Hệ thống thông tin đăng ký và Quản lý hộ tịch, hệ thống RTGS (Real Time Gross Settlement) và Core Banking – hệ thống đảm trách nhiệm vụ đối soát giao dịch giữa các ngân hàng với Ngân hàng Trung ương tại Lào; Hệ thống quản lý văn bản điện tử cho Chính phủ Campuchia, Haiti; Cung cấp dịch vụ Internet và Kênh truyền tại hầu hết các thị trường và cung cấp giải pháp CNTT cho hệ thống thanh toán trực tuyến như nộp thuế tại Burundi. 

Tin cùng chuyên mục