Vinamilk mở rộng thị phần xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới

Thông tin từ Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, hiện Vinamilk đã mở rộng thị phần xuất khẩu sản phẩm từ sữa sang 43 quốc gia trên thế giới. Trong đó có những quốc gia có yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...

Để làm có thể dấn sâu và giữ chắc thị phần xuất khẩu, bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, Vinamilk đã dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây… nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các nhu cầu tiêu dùng khác nhau. 

Vinamilk mở rộng thị phần xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới ảnh 1 Những sản phẩm sữa tươi A2 100% đầu tiên tại Việt Nam đã tới tay người tiêu dùng

Gần đây nhất Vinamilk đã chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan, Myanmar và Bangladesh. Đồng thời, tiếp tục củng cố sự hiện diện và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực Châu Phi bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.

Hiện Vinamilk đã đầu tư và đưa vào vận hành hệ thống 10 trang trại đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Các trang trại trên xây dựng trải dài khắp Việt Nam. Dự kiến đến năm 2020, công ty sẽ nâng tổng đàn bò lên khoảng 200.000 con nhằm đáp ứng nguồn nguyên liệu sản xuất.

Vinamilk mở rộng thị phần xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới ảnh 2 Những cô bò A2 đầu tiên tại Việt Nam được Vinamilk nhập khẩu từ New Zealand

Được biết, hiện mỗi năm, 13 nhà máy của Vinamilk sản xuất khoảng 15 tỷ sản phẩm. Trong đó, có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột còn nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) thì có công suất 400 triệu lít sữa nước/năm và đang trong giai đoạn mở rộng qua giai đoạn 2 với công suất nâng lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm. 

Tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk hiện đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng).

KHÁNH CHI

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Tăng hàng xuất khẩu qua hệ thống siêu thị Aeon

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH Aeon Việt Nam tổ chức hội thảo “Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON - nhãn hàng Aeon TOPVALU trong mùa dịch Covid-19”.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Quy hoạch kiến trúc

UBND TPHCM yêu cầu xử lý vấn đề Báo SGGP phản ánh

Văn phòng UBND TPHCM vừa có Công văn số 6547/VP-NCPC truyền đạt chỉ đạo của Thường trực UBND TPHCM, yêu cầu các sở ngành liên quan rà soát, kiểm tra và phản hồi thông tin xung quanh sự việc Báo SGGP phán ảnh qua bài viết “Mua bán chung cư: Chế tài mạnh chủ đầu tư lách luật”, đăng số báo ngày 3-8-2020.