Vợ 2 liệt sĩ được tuyển dụng làm quân nhân chuyên nghiệp

Ngày 4-12, thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hà Tĩnh đã trao quyết định tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp cho vợ của 2 liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.
Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao các quyết định tuyển dụng cho vợ của 2 liệt sĩ
Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao các quyết định tuyển dụng cho vợ của 2 liệt sĩ

Vợ 2 liệt sĩ được tuyển dụng gồm: Nguyễn Thị Hoa (41 tuổi, vợ liệt sĩ Nguyễn Cao Cường, quê xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, chức danh tuyển dụng là nhân viên thống kê - động viên thuộc Ban CHQS huyện Nghi Xuân, phiên quân hàm Thiếu tá chuyên nghiệp); Thiều Thị Phương Nhung (34 tuổi, vợ liệt sĩ Trần Quốc Dũng, quê thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, chức danh tuyển dụng là nhân viên hành chính, thuộc Văn phòng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, phiên quân hàm Thượng úy chuyên nghiệp).

Việc tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp đối với thân nhân của 2 liệt sĩ đợt này là một chủ trương thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm kịp thời, đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Quân đội; thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những tấm gương xả thân hy sinh vì dân vì nước của các liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Hồng Nhân, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc trước những hy sinh, mất mát lớn lao đối với thân nhân các liệt sĩ. Đồng thời, mong muốn các quân nhân được tuyển dụng đợt này tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực công tác để sớm tiếp cận công việc và môi trường công tác mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Tin cùng chuyên mục