Vợ đi tù, chồng bị kỷ luật cách chức Phó Bí thư Đảng ủy xã

Chiều ngày 16-11, thông tin từ một lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Huyện ủy Thạch Hà vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Đài.

Huyện ủy Thạch Hà nhận thấy, ông Nguyễn Văn Hậu đã thiếu trách nhiệm, để vợ là Nguyễn Thị Thắm phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "tham ô tài sản"... Việc này gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cá nhân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Hậu sinh hoạt và công tác.

Trước đó, Nguyễn Thị Thắm (39 tuổi, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài - vợ của ông Nguyễn Văn Hậu), là nhân viên hợp đồng một đại lý bảo hiểm tại tỉnh Hà Tĩnh. Trong khoảng thời gian từ tháng 3-2018 đến tháng 8-2018, Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt của 31 người trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền 39,297 tỷ đồng.

Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Thắm còn lợi dụng là nhân viên hợp đồng làm đại lý bán bảo hiểm để tham ô tài sản hơn 41 triệu đồng.

Ngày 31-7-2019, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thắm 27 năm tù với 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Tham ô tài sản”.

Tin cùng chuyên mục