Dự án này ban đầu được Thủ tướng giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để xem xét chủ trương đầu tư. Khi xây dựng nhu cầu vốn cho dự án trong dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT không đưa dự án này vào danh mục. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn vướng mắc.
Do đó, Bộ GTVT đã đề nghị Bộ KH-ĐT điều chỉnh dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để bổ sung dự kiến nguồn ngân sách nhà nước tham gia dự án này. Tháng 12-2020, Bộ GTVT được giao rà soát, cập nhật trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bộ GTVT đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu và phương án đầu tư cụ thể, Bộ GTVT sẽ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
-
Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
Sóc Trăng bố trí 1.000 tỷ đồng cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
-
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Xây dựng càng sớm càng tốt