Vụ nhiều học sinh bị ngộ độc khi chơi slime ở Đà Nẵng: Học sinh làm slime theo hướng dẫn trên YouTube

Liên quan vụ nhiều học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương (Đà Nẵng) bị ngộ độc khi chơi slime (hỗn hợp mềm, dẻo được tạo từ chất dính, chất tẩy rửa, nước...), ngày 17-4, nhiều phụ huynh có con bị ngộ độc cho biết, số slime này do một học sinh lớp 4/1 của trường tự pha chế theo hướng dẫn trên YouTube, sau đó bán cho các bạn trong lớp sử dụng.   
Các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương (Đà Nẵng) bị ngộ độc khi chơi slime được chăm sóc tại bệnh viện
Các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương (Đà Nẵng) bị ngộ độc khi chơi slime được chăm sóc tại bệnh viện

Theo ông H. (chủ tiệm tạp hóa bán slime cho học sinh), số slime trên được vợ ông mua tại một đại lý phân phối đồ chơi ở chợ Siêu Thị (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng ông H. đã mời công an, quản lý thị trường và các cơ quan chức năng đến đại lý phân phối đồ chơi, trong đó có slime để kiểm tra. 

Bác sĩ CKII Võ Hữu Hội, Trưởng khoa Nhi hồi sức, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, cho biết, đến chiều 17-4, 6 học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương có triệu chứng ngộ độc sức khỏe đã ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm. 

Thượng tá Trần Đình Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hòa Vang, cho biết, công an huyện đã thu thập sản phẩm nghi gây ngộ độc, lấy thông tin những người liên quan, thu giữ toàn bộ đồ chơi của tiệm tạp hóa trước Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ngày 17-4, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học - THCS Pascal và Trường Tiểu học Isaac Newton (ở quận Bắc Từ Liêm) làm nhiều học sinh phải nhập viện.

Qua điều tra ban đầu, vụ ngộ độc tại Trường Tiểu học Isaac Newton khiến 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài, học sinh phải nhập viện theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột nghi ngờ do ăn bánh pizza nhân xúc xích tại bữa phụ chiều 15-4.

Qua hồ sơ pháp lý, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo (đơn vị cung cấp bánh pizza cho Trường Tiểu học Isaac Newton) không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích. 

Trong khi đó, vụ ngộ độc xảy ra tại Trường Tiểu học - THCS Pascal khiến 8 học sinh nhiễm khuẩn đường ruột, trong đó, có 3 học sinh đang nằm viện nghi ngờ do món cá file basa chiên bơ tại bữa trưa ngày 15-4. Cơ quan chức năng đã lấy 12 mẫu thực phẩm tại bữa ăn trưa bán trú và bữa phụ của 2 trường gửi đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân. Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, tới chiều 17-4, sức khỏe của các học sinh 2 trường nêu trên có liên quan tới vụ ngộ độc đã ổn định. Hiện chỉ còn 1 học sinh điều trị tại bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục