VWS góp phần làm xanh sạch đẹp cho môi trường

Góp phần thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, sáng ngày 10-10, UBND xã Đa Phước phối hợp với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức thực hiện chương trình trồng cây xanh và hoa tại xã Đa Phước.

Trong buổi sáng đã có 110 cây bằng lăng, 110 cây hoàng yến và hơn 10.000 chậu hoa mười giờ được trồng ở đường vào ấp 3 xã Đa Phước và đường vào Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước. Toàn bộ cây xanh và hoa được tài trợ và tuyển chọn từ vườn ươm của VWS. Cây bằng lăng, hoàng yến đã có chiều cao từ 2,5m đến 3m.

VWS góp phần làm xanh sạch đẹp cho môi trường ảnh 1 Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS và Bà Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND Xã Đa Phước trồng cây trong sáng ngày 10-10
Ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS cho biết: “Đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho người dân là công việc hằng ngày của VWS. Tôi hình dung sắp tới đây, ở hai địa điểm này hoa mười giờ nở đỏ thắm, những hàng cây bằng lăng trổ hoa tím và hoàng yến trổ hoa vàng dọc con đường này thì thật là đẹp”.

Bà Nguyễn Thị Phương Nam, Ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Đa Phước chia sẻ: “Chương trình trồng cây và hoa hôm nay nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện cuộc vận động người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước. Trong các cuộc vận động này, VWS đồng hành với những đóng góp thiết thực”.

VWS góp phần làm xanh sạch đẹp cho môi trường ảnh 2 Chụp ảnh lưu niệm trong chương trình trồng cây xanh và hoa tại xã Đa Phước
VWS góp phần làm xanh sạch đẹp cho môi trường ảnh 3 Tập thể VWS và UBND Xã Đa Phước tham gia trồng cây xanh và hoa
Chúng tôi khảo sát một số tuyến đường ở xã Đa Phước và nhận thấy công tác vận động trồng cây, trồng hoa tại đây là việc làm rất thiết thực. Địa phương đã từng bước tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của nhân dân về việc không xả rác nơi công cộng, kênh rạch, cống thoát nước…nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống trên địa bàn. Mục đích chúng tôi hướng đến là mỗi gia đình có mảng xanh, hoa kiểng...

Phong trào trồng cây xanh và hoa tại xã Đa Phước huy động được các đoàn thể xã hội và hầu hết người dân tham gia. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên, thanh niên là những người rất gương mẫu trong công việc này. Tham gia lễ trồng cây, anh Nguyễn Công Toại, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, xã Đa Phước chia sẻ: “Các bạn trẻ như em không thể nào đứng ngoài cuộc những phong trào ý nghĩa, bổ ích như thế này. Tất cả các hoạt động trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường... thanh niên xã đều háo hức tham gia. Hội LHTN Việt Nam xã Đa Phước cũng có những chương trình tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường”.

Cùng tham gia trồng cây, anh Võ Thành Tài đang học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Bình Chánh cho biết: “Công việc này rất vui vì được góp phần đem lại mội trường sạch đẹp cho người dân. Em nghĩ, bất cứ ai cũng thích thú khi đi qua những con đường có cây xanh tỏa bóng mát”.

Tin cùng chuyên mục