Xác định danh tính nghi phạm cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh

Tối 8-10, Công an thị xã Đông Triều, Quảng Ninh cho biết, danh tính nghi phạm thực hiện vụ cướp tiệm vàng Lương Oanh (ở khu 1, phường Mạo Khê) là Đinh Thanh Tùng (30 tuổi, quê ở Quảng Ninh, tạm trú ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Qua xác minh bước đầu, khoảng 15 giờ 30 chiều cùng ngày, một đối tượng nam giới đi mô tô Yamaha Exciter không có biển số, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che mặt đã bất ngờ xông vào tiệm vàng bạc Lương Oanh (ở khu 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều), tiếp đó đối tượng đã rút súng ra uy hiếp chủ tiệm và cướp đi số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Xác định danh tính nghi phạm cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh ảnh 1 Hình ảnh của nghi phạm cướp tiệm vàng Lương Oanh được người dân ghi lại

Tuy nhiên, khi đối tượng chạy ra ngoài định tẩu thoát thì bị chủ hàng hô hoán và ném một số đồ đạc trong cửa hàng về phía đối tượng để ngăn cản. Ngay sau đó, một người điều khiển xe ô tô đã đâm vào xe máy của tên cướp, làm chiếc ba lô đối tượng đang đeo rơi xuống đất, khiến toàn bộ số tiền trong ba lô cướp được rơi ra đường. Tuy nhiên nghi phạm sau đó đã nhanh chóng nhặt khẩu súng và nhảy lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an thị xã Đông Triều đã có mặt tại hiện trường, cùng chủ tiệm vàng thu gom số tiền 200 triệu đồng bị vung vãi trên đường, đồng thời thu giữ chiếc ba lô tên cướp để lại bên trong có 4 viên đạn, 2 con dao và 1 điện thoại. Hiện vụ việc đang tiếp được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục