Tòa nhà White Palace xây dựng không phép

Quản lý đô thị quận Phú Nhuận có biết?

Quản lý đô thị quận Phú Nhuận có biết?

Tòa nhà số 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9 quận Phú Nhuận với quy mô 1 trệt, 1 lửng và hầm được xây dựng trên khuôn viên rộng gần 8.000m2 với chức năng là trung tâm tiệc cưới và hội nghị mang tên White Palace vừa khai trương ngày 1-12-2007 được nhiều người phản ánh là một công trình xây dựng không phép.

Quản lý đô thị quận Phú Nhuận có biết? ảnh 1

Trung tâm tiệc cưới và Hội nghị White Palace xây dựng không phép? Ảnh: Hạnh Nhung

Trao đổi với PV Báo SGGP chiều ngày 4-12, Chánh văn phòng UBND quận Phú Nhuận Trần Thị Mai cho biết: “UBND quận chưa xác định được quy mô xây dựng cũng như việc xây dựng tòa nhà có đúng thiết kế được duyệt hay không vì chủ thầu, chủ đầu tư (CĐT) đều chưa xuất trình được giấy phép xây dựng và thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, khu đất trên thuộc đất quốc phòng giao cho Công ty Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam quản lý. Tháng 4-2007, khu đất được đơn vị đưa vào dự án liên kết kinh doanh khoán thu nhà hàng Nam Bắc với đối tác là Công ty TNHH nhà hàng Nam Bắc. Theo đó, nhà hàng này sẽ được xây dựng trên khuôn viên 7.382m2, thời gian hợp tác là 25 năm, giá trị đầu tư ước tính 70 tỷ đồng, thời gian hoàn thành trong 210 ngày”.

Còn theo ông Nguyễn Như Hồng, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị quận Phú Nhuận (QLTTĐT), từ khi phát hiện việc xây dựng tại công trình trên vào tháng 5-2007, Đội QLTTĐT phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng đã kiểm tra lúc công trình đang được thi công nhưng không có biển báo công trình và không che chắn theo quy định.

CĐT công trình là Công ty Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam, đơn vị thầu thi công là Công ty cổ phần Xây dựng - dịch vụ Tân Kỷ (Takco). Sau đó, Đội QLTTĐT quận Phú Nhuận đã mời đơn vị thi công lên làm việc và yêu cầu xuất trình các hồ sơ liên quan đến công trình nhưng đơn vị này đã không xuất trình được.

Sau nhiều lần bổ sung, CĐT chỉ xuất trình cho UBND quận các hồ sơ liên quan như: biên bản bàn giao khu đất và các căn nhà số B4, B5, B8/198 Hoàng Văn Thụ, phường 9 quận Phú Nhuận do Công ty Tây Nam quản lý và sử dụng; quyết định thành lập Ban quản lý dự án “Đầu tư xây dựng công trình nhà hàng Nam Bắc” số 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9 quận Phú Nhuận; lệnh khởi công nhà hàng Nam Bắc, quyết định chỉ định nhà thầu thi công nhà hàng Nam Bắc.

Do CĐT không xuất trình được giấy phép xây dựng, ngày 3-10-2007, UBND quận Phú Nhuận đã có văn bản báo cáo với Sở Xây dựng TP toàn bộ vụ việc trên. Theo thông tin từ UBND quận Phú Nhuận, ngày 10-10, Sở Xây dựng đã phối hợp với đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đại diện CĐT và nhà thầu thi công kiểm tra hồ sơ pháp lý liên quan đến công trình trên. Tuy nhiên cho đến nay, UBND quận Phú Nhuận vẫn chưa được hồi âm về kết quả xử lý. Được biết, toàn bộ vụ việc Sở Xây dựng đã báo cáo với UBND TP để xin ý kiến chỉ đạo. 

VI QUÂN

Tin cùng chuyên mục