2 công nhân bị trói chân tại nơi làm việc

Rạng sáng ngày 11-4, tại Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội, vì muốn “dạy” cho 2 công nhân, một người quản lý đã lăng mạ không tiếc lời và bắt 2 công nhân này làm việc trong tình trạng hai chân bị trói chặt. Đó là 2 công nhân: Nguyễn Thị Lý (24 tuổi) và Lê Thị Tần (22 tuổi), làm tại dây chuyền CC1-A và S5-12A, model máy SFM (S5) của Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Ngày 11-4, tiếp xúc với báo chí, 2 công nhân này cho biết, sau 1 tháng làm việc tại công ty (bắt đầu từ 12-3-2007), 2 người xin nghỉ việc vì những lý do riêng. Sau khi lãnh lương tháng 3 (số tiền 527.000 đồng) vào giờ nghỉ ăn giữa ca, lúc hơn 12 giờ đêm ngày 10-4, hai người quyết định nhờ người đứng máy hộ rồi bỏ công ty ra về. Ngay sau đó, họ bị bảo vệ giữ lại tại cổng ra vào. Được tin, bà Nguyễn Thị Thanh, vốn là một Shift leader (người quản lý một đời máy), hiện đang quản lý 20 dây chuyền với 623 công nhân đã có mặt tại cổng và không tiếc lời quát tháo, lăng mạ 2 công nhân.

Sau đó, bà Thanh buộc 2 công nhân này trở lại nơi làm việc, đồng thời lấy hai sợi dây dù và bắt họ tự trói hai chân mình; còn chính tay bà Thanh cột đầu dây còn lại vào chân bàn gần đó. Sự việc này đã nhanh chóng gây bất bình đối với các công nhân khác, nhờ vậy, 2 công nhân Lý và Tần đã được giải thoát và đưa lên Văn phòng công ty làm việc với lãnh đạo.

Ông Odajimatsuy Oshi, Giám đốc Nhà máy Canon VN cho biết, công ty sẽ tổ chức họp trong thời gian sớm nhất để đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc nhất đối với các cá nhân sai phạm.  

Q.PH.

Tin cùng chuyên mục