Xây cầu thay thế phà Cát Lái, phà Bình Khánh

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Cụ thể, Thủ tướng đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. 
Bến phà Cát Lái nối quận 2, TPHCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai luôn trong tình trạng quá tải
Bến phà Cát Lái nối quận 2, TPHCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai luôn trong tình trạng quá tải

Cầu này được xây dựng tại quận 2, TPHCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cầu vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km.

Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h; mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017 đến 2020.

Đồng thời, Thủ tướng đồng ý bổ sung Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km.

Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017 - 2020.

Thủ tướng cũng đồng ý từ năm 2017 - 2020 thực hiện xây dựng đường song song với Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, TPHCM đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6km.

Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.

Tin cùng chuyên mục