Xảy ra mại dâm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

UBND TPHCM vừa có kế hoạch phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn năm 2019, yêu cầu các quận huyện đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa gắn với công tác “Xây dựng phường xã thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm”.

Kế hoạch yêu cầu xác định rõ vai trò, trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Nơi nào, địa phương nào để xảy ra tệ nạn mại dâm kéo dài mà không có biện pháp xử lý triệt để thì người đứng đầu cấp ủy, chủ tịch UBND, trưởng công an phường xã thị trấn phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo cấp trên. Các địa phương cũng phải có giải pháp chuyển hóa địa bàn trọng điểm, triệt xóa các tụ điểm, tuyến đường, khu vực phát sinh tệ nạn mại dâm nơi công cộng.

Kế hoạch yêu cầu tiếp tục thanh kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có dấu hiệu biến tướng, trá hình, tổ chức hoạt động khiêu dâm, kích dục, mại dâm, sử dụng ma túy. Công an TPHCM được giao chủ động nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, triệt phá các tổ chức phạm tội liên quan đến mại dâm.

Tin cùng chuyên mục