Xử lý các tồn đọng tại quận 2, 9, Thủ Đức

Chiều 24-12, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, cùng các đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM đơn vị số 10 tiếp xúc cử tri quận 9 sau kỳ họp thứ 23 HĐND TPHCM khóa IX.
Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 9
Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận 9

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thông tin, ngày 31-12, TPHCM sẽ tổ chức lễ công bố thực hiện Nghị quyết thành lập TP Thủ Đức. Để TP Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động, TPHCM sẽ thành lập tổ công tác nhằm xử lý những vấn đề tồn đọng, kéo dài nhiều năm của các quận 2, 9, Thủ Đức. Đồng chí đề nghị UBND quận 9 hệ thống hóa lại các vụ việc liên quan đến việc giải tỏa, bồi thường tại Khu Công nghệ cao; những phản ánh về Khu dân cư Long Bình; chỉ đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 9 báo cáo tổng thể về khu tạm cư 20 năm mà người dân phản ánh… để phục vụ tổ công tác. Trong quá trình tổng hợp, UBND quận 9 chủ động gặp gỡ cử tri để có hướng giải quyết nhanh những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo với TP để có hướng giải quyết sớm cho người dân.

Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, khi công bố nghị quyết thành lập TP Thủ Đức thì cũng sẽ công bố các dự án trọng điểm được đầu tư khi TP Thủ Đức đi vào hoạt động. Việc tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các dự án hạ tầng còn dang dở và triển khai dự án mới cũng như giải quyết các vấn đề dân sinh sẽ là những nhiệm vụ trọng điểm mà TPHCM tập trung giải quyết cho TP Thủ Đức. Ngoài ra, đồng chí cũng cho biết, TPHCM đã đặt lịch làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT và đề nghị Bộ GTVT ưu tiên bố trí nguồn vốn để phát triển giao thông ở một số phường.

Tin cùng chuyên mục