“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi

Nhân dịp đón mừng năm mới Mậu Tuất 2018 và nằm trong các hoạt động chào mừng thị xã Hà Tiên 20 năm thành lập, chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Xuân trên đất biển Hà Tiên” đã diễn ra tại quảng trường công viên Trần Hầu, thị xã Hà Tiên, đêm 30 Tết (15-2) thu hút hàng ngàn người tham dự.
Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TPHCM như: ca sĩ Phương Trinh Jolie, nghệ sĩ hài Bảo Trí, Kim Tuyết, ca sĩ Hồng Phượng, ca sĩ Huỳnh Thanh Vinh, Minh Nhật, Minh Trí, Vũ đoàn Sắc Việt… Kịch bản Trần Hoàng Thái, đạo diễn dàn dựng Trịnh Đăng Khoa, tổng đạo diễn Hoàng Duẩn.
“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 1
Chương trình nghệ thuật được bố cục thành 2 phần: “Đêm xuân biên giới”; “Hà Tiên du xuân hội”.

Chương trình đã giới thiệu cho khán giả biết đến một Hà Tiên là một vùng đất biên thùy giàu truyền thống văn hóa lịch sử, nằm ở cực Tây Nam đất nước có biên giới trên đất liền và trên biển với các quốc gia khác trong khu vực.

“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 2
“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 3
Ngày xuân ở vị trí tiền đồn các anh chiến sĩ vẫn ngày đêm canh giữ vùng biển vùng trời, giữ cho tổ quốc được bình yên, cho cuộc sống của người dân được an lành.

Mùa xuân về, những anh “bộ đội cụ Hồ” thời đại mới lại đón Tết nơi biên giới nhưng vẫn rất ấm lòng bởi luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, tình thương yêu mà tin tưởng của mọi tầng lớp nhân dân và đặc biệt là từ người thân và gia đình.

Đó chính là những động lực để các anh hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao và hòa cùng không khí xuân về tết đến nơi quê nhà.

“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 4
Điểm nhấn đặc biệt của phần mở đầu đó chính là tiết mục giao lưu với 2 chiến sĩ lần đầu tiên đón Tết xa nhà với nhiều cảm xúc. Nhất là khi nhận được những lời động viên và chúc Tết của gia đình “qua màn hình” mà ngay sáng hôm đó ê -kíp vừa kịp thu hình tại gia đình các chiến sĩ, nơi cách đó hàng trăm cây số.
“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 5
“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 6
Phần hai ngoài các ca khúc quen thuộc về Tết và Xuân quen thuộc, giới thiệu Tết của người miền Tây thì điểm nhấn đó chính là một sáng tác hoàn toàn mới dành riêng để chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi và chuẩn bị được công nhận thành phố loại III.

Ca khúc “Xuân về trên thành phố mới” do chính ThS - Đạo diễn Hoàng Duẩn sáng tác dành tặng riêng cho Hà Tiên đã được toàn bộ các nghệ sĩ tham gia trong chương trình biểu diễn kết thúc đêm nghệ thuật đặc biệt này.

Ca khúc với giai điệu vui tươi, dễ nghe, ca ngợi vẻ đẹp tuyệt vời của Hà Tiên mà sinh thời Mạc Thiên Tích (người thành lập Tao Đàn Chiêu Anh Cát) từng ca ngợi trong tập thơ “Hà Tiên Thập Vịnh”, ca khúc còn ca ngợi nét đẹp văn hóa và sự đoàn kết của ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa trong quá trình xây dựng và phát triển Hà Tiên từ khi thành lập đến nay.

“Xuân trên đất biển Hà Tiên” - Chương trình nghệ thuật chào mừng thị xã Hà Tiên tròn 20 tuổi ảnh 7
Chương trình được dàn dựng đậm chất nghệ thuật, màu sắc và tuân theo những giá trị chuẩn mực của lịch sử, văn hóa ở vùng đất biển và là biên thùy của Tổ quốc.

Tất cả điều hướng đến chủ đề nhằm ca ngợi đất nước, văn hóa, con người Hà Tiên đặc biệt là không khí xuân về với quân và dân Hà Tiên.

Tin cùng chuyên mục