Xuất khẩu 4 tháng cuối năm: Dệt may, thủy sản nhiều tiềm năng

(SGGP). – Ngày 27-8, Bộ Công thương đã có cuộc họp với các hiệp hội ngành hàng về những giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu 4 tháng cuối năm 2009. 

Theo Bộ Công thương, tổng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng ước đạt 37,3 tỷ USD, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm 2008. Bộ Công thương nhận định, để đạt được kim ngạch xuất khẩu bằng năm 2008 (khoảng 63 tỷ USD) thì 4 tháng cuối năm bình quân xuất khẩu phải đạt 5,7 - 5,8 tỷ USD/tháng. 

Chính vì vậy, để đẩy mạnh xuất khẩu 4 tháng cuối năm, Bộ Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành hàng và địa phương xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại; phối hợp với Bộ Tài chính điều chỉnh linh hoạt chính sách thuế…

Cũng theo Bộ Công thương, 4 tháng cuối năm, xuất khẩu một số nhóm hàng có nhiều tiềm năng. Cụ thể, đối với dệt may, nhu cầu về mặt hàng này tại Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản đang tăng trở lại do nền kinh tế các nước này đã vượt qua đáy suy thoái và đang phục hồi trở lại. Đối với thủy sản, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản chính thức có hiệu lực từ 1-10 tới.

Theo đó, khoảng 86% hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi về thuế, trong đó, mặt hàng tôm sẽ được giảm 1% - 2% thuế suất ngay 

NGỌC QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Hơn 12.000 doanh nghiệp (DN) đã phải rời bỏ thị trường mỗi tháng. Đó là chưa kể, trong 2 tháng qua khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN đã phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo được công tác “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực tài chính và hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người dân

Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế