Yêu cầu các bar đông người ở khu phố cổ Tạ Hiện dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay 23-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến thứ 65 với các quận, huyện nhằm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Phó Giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, ngày 22-9, TP Hà Nội có nhận được thông tin về một trường hợp từ Hà Nội đi sang Nhật qua Sân bay quốc tế Nội Bài. Tại sân bay bên Nhật, trường hợp này được test nhanh và  kết quả dương tính với Covid-19. 

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Hà Nội, từ ngày 17-8 đến nay đã 36 ngày Hà Nội ghi không ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, ngày 22-9, TP Hà Nội có nhận được thông tin về một trường hợp từ Hà Nội đi sang Nhật qua Sân bay quốc tế Nội Bài. Tại sân bay bên Nhật, trường hợp này được test nhanh và  kết quả dương tính với Covid-19.  Phía Nhật Bản thông báo 10 ngày sau sẽ thông báo kết quả xét nghiệm PCR với trường hợp này.

Về việc chuẩn bị vật tư phục vụ công tác xét nghiệm cho các trường hợp nhập cảnh khi mở đường bay thương mại, ông Việt cho biết, trong chiều 23-9, CDC Hà Nội sẽ tiến hành đàm phán mua sắm 10.000 test PCR. “Chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định, đấu thầu công khai, minh bạch”- ông Việt khẳng định.

Yêu cầu các bar đông người ở khu phố cổ Tạ Hiện dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Khu vực phố cổ Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đông đúc trở lại sau khi các hàng quán ở đây được phép mở cửa trở lại

Trong khi đó, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi TP Hà Nội cho phép hoạt động trở lại với các bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các bar tại khu phố cổ Tạ Hiện quá đông. Sau khi báo chí phản ánh, quận đã yêu cầu các bar này tạm dừng hoạt động, chấn chỉnh, bổ sung đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Yêu cầu các bar đông người ở khu phố cổ Tạ Hiện dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, chủ trì cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 sáng 23-9

Trước việc nhiều người có dấu hiệu chủ quan trước dịch bệnh Covid-19, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chỉ rõ, nhiệm vụ hàng đầu đối với các quận huyện và đơn vị chức năng là cần tiếp tục tuyên truyền người dân không chủ quan với dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc việc  đeo khẩu trang khi ra đường, trên phương tiện giao thông công cộng.

“Cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bởi đây là biện pháp rất căn cơ. Các đơn vị cần tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm”- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ và yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Đồng thời, ông Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các đơn vị chức năng đã tiếp tục khảo sát, trước mắt đảm bảo ít nhất 3.000 giường phục vụ cách ly thu phí với các trường hợp nhập cảnh khi mở lại các đường bay thương mại.

Tin cùng chuyên mục