Tập đoàn TH đạt chứng nhận sản phẩm hữu cơ tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ đầu tiên tại Việt Nam

(SGGPO)- Sáng 17-12, tại Hà Nội, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ đón nhận và công bố Chứng nhận organic của châu Âu (EC 834/2007) và Mỹ (USDA – NOP) cho 2 dòng sản phẩm gồm TH Herballs (thực phẩm chức năng hữu cơ) và FVF (rau hữu cơ).

Theo đó, Control Union đã chính thức cấp chứng nhận sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn Mỹ và EU cho 37 loại rau sạch và 5 loại dược liệu của Tập đoàn TH đang được trồng tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam tiên phong thực hiện các dự án và tiêu chuẩn sản phẩm thực phẩm hữu cơ theo hướng thân thiện, bảo vệ môi trường và vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Đồng thời, Tập đoàn TH và Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union cũng đã chính thức ký kết thực hiện sản phẩm organic sữa tươi sạch TH True Milk lần đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH cho biết, từ tháng 1-2016 dự án sữa hữu cơ của TH True Milk sẽ bắt đầu khởi động và đến tháng 6-2016 sẽ có sản phẩm sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đưa ra thị trường. TH True Milk quyết tâm xây dựng sản phẩm sữa tươi đẳng cấp thế giới mang thương hiệu của Việt Nam, không chỉ để vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng mà còn bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp bền vững. 

Theo Giám đốc Điều hành Control Union Việt Nam, Riekele Leonard De Boer, sản phẩm hữu cơ organic đang là xu hướng tiêu dùng tất yếu trên toàn thế giới với tổng giá trị kinh doanh mỗi năm là 72 tỷ USD, trong đó riêng Mỹ là 25 tỷ USD, tiếp đến là Pháp, Đức, Trung Quốc...

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục