Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn Quốc sát hại: Cái “giá” của 3,5 triệu đồng!

Thông tin một cô dâu Việt 20 tuổi vừa bị chồng người Hàn Quốc sát hại (Báo SGGP đăng ngày 11-7) đang làm xôn xao dư luận ĐBSCL - nơi có số phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc nhiều nhất nước. Chiều 11-7, phóng viên Báo SGGP đã tìm đến nhà cô dâu xấu số trên để tìm hiểu rõ hơn sự việc.

>> Ông Kim Đông, cán bộ dân vận của thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: “Ở thị trấn này cũng có rất nhiều gia đình cho con đi lấy chồng Hàn Quốc như cháu Ngọc. Hy vọng cái chết oan ức của cháu sẽ cảnh tỉnh những gia đình khác đừng để con mình lấy chồng nước ngoài, trong khi không biết gì về nhà chồng. Và khi có chuyện rồi nếu ân hận cũng không kịp”.

Trong căn nhà tình thương cấp cho hộ nghèo, ông Thạch Sang, bà Trương Thị Út (ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) ngồi gục đầu bên chiếc bàn nước đặt tạm cái lư hương, dĩa bánh cúng đứa con xấu số.

Ông Sang cho biết, đứa con gái bạc mệnh của mình là Thạch Thị Hoàng Ngọc, SN 1990, là con gái thứ 4 trong gia đình có 5 con, vừa theo chồng về Hàn Quốc được mấy ngày. Vì thương cha mẹ làm thuê, làm mướn tối mặt mày vẫn chẳng đủ ăn, năm 2008, khi vừa học hết lớp 9, Ngọc thôi học, lên TPHCM tìm việc làm phụ giúp gia đình.

Hoàn cảnh túng thiếu nên vợ chồng ông Sang chấp nhận, chiều ý con. Sau đó, Ngọc báo về nhà là đang giúp việc cho một gia đình ở Sài Gòn với tiền lương 1 triệu đồng/tháng. Từ đó, tháng nào Ngọc cũng gửi tiền về cho gia đình.

Đến đầu tháng 2-2010, Ngọc bất ngờ báo tin với gia đình sẽ lấy chồng Hàn Quốc. “Nghe nó nói lấy Hàn Quốc, cả nhà đều lo vì nó có biết tiếng Hàn nào đâu. Rồi nó bảo chỉ cần ra hiệu là hiểu hết nên cũng yên tâm” – bà Út cho biết.

Đám cưới của Ngọc được tổ chức ngày 18-2-2010 tại một nhà hàng ở TPHCM. Người nhà lên dự tiệc cưới đều hoan hỉ, từ nay Ngọc sẽ “đổi đời”, cha mẹ còn được nhờ cậy. Trước lễ cưới, gia đình chàng rể Hàn Quốc trao cho nhà gái 3,5 triệu đồng. Đây là số tiền không lớn, nhưng với vợ chồng ông Thạch Sang nếu làm thuê cả năm cũng không có. Sau mấy tháng làm thủ tục, ngày 30-6-2010, Hoàng Ngọc lên máy bay theo chồng về Hàn Quốc.

Thắp nén nhang cho đứa con gái, bà Trương Thị Út sụt sùi: “Hôm 1-7, khi sang Hàn Quốc nó còn gọi về nhà khoe đã về đến nhà chồng, mọi chuyện đều tốt đẹp. Ai có ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với con. Giờ hối hận cả đời cũng đã mất con rồi”.

Cha của Ngọc, ông Sang, cũng cúi gằm mặt nghẹn ngào: “Mấy ngày nay ai cũng rối bời, không biết phải làm thế nào. Đâu phải ở gần mà bắt xe đi đến, đằng này nó đang ở nước ngoài. Tôi đã thử liên lạc sang nhà nó bên Hàn Quốc, chuông điện thoại reo nhưng không ai bắt máy”.

Chiều ngày 11-7, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban phụ trách gia đình và xã hội của Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ, cho biết, Hội LHPN TP vừa gửi công văn đến Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhờ giúp đỡ các thủ tục để gia đình ông Sang sớm được sang Hàn Quốc làm rõ nguyên nhân cái chết của Ngọc cũng như được nhận lại hài cốt của cô gái xấu số này.

Sáng 12-7, Phòng Xuất nhập cảnh và Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ có giấy giới thiệu vợ chồng Thạch Sang lên làm việc với Cục Xuất nhập cảnh và Sở Nội vụ TPHCM để tiến hành các thủ tục.

Đình Tuyển

  • Thông tin liên quan:

- Một cô dâu Việt Nam bị giết tại Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục