Nghi vấn xung quanh vụ cướp tiệm vàng ở Quảng Ngãi

(SGGP).- Chiều 22-10, Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện đang tiến hành phân tích hiện trường, vân tay của đối tượng tình nghi trong vụ đánh thuốc mê (có thể là thôi miên) để lấy vàng, tiền tại tiệm vàng Tín Huy, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn do bà Nguyễn Thị Thúy làm chủ xảy ra vào trưa 21-10.

Vụ cướp vàng tại cửa hàng Tín Huy đã gây chấn động Quảng Ngãi hai ngày nay, bởi không chỉ số lượng vàng bị mất cắp khá lớn mà vì tính kỳ lạ của nó, đối tượng cướp vàng đã dùng thuốc mê, hoặc thôi miên khiến chủ tiệm vàng lấy vàng, tiền tự nguyện đưa cho kẻ cướp. Rất nhiều tiệm vàng lớn trong tỉnh sốc với tin tiệm vàng bị cướp kỳ lạ giữa ban ngày này, lập tức tăng cường an ninh cho cửa hàng mình.

Tuy nhiên, một số chủ kinh doanh vàng cũng đặt câu hỏi: Tại sao một tiệm vàng trưng bày cả trăm cây vàng như thế mà quá mất cảnh giác, chỉ có một người đứng bán. Liệu một tiệm vàng thuộc diện không lớn lắm ở một thị trấn mà lại trưng bày một lượng vàng lớn như thế, nhất là vào thời điểm giá vàng đang cao ngất ngưởng như thời gian gần đây.

Chủ tiệm vàng Việt Kim Liên trên đường Quang Trung (TP Quảng Ngãi) chia sẻ, một nguyên tắc đối với tất cả tiệm vàng là khi khách hàng vào mua hàng bịt khẩu trang, chủ tiệm vàng sẽ yêu cầu lấy khẩu trang ra, đặc biệt là không để khách đội nón bảo hiểm khi mua hàng, bởi nếu là kẻ gian thì nón bảo hiểm sẽ là công cụ để đập tủ gương cướp vàng. Đó là sự cảnh giác tối thiểu.

Hiện có rất nhiều nghi vấn xoay quanh vụ cướp tiệm vàng Tín Huy, dư luận đang trông đợi vào kết quả điều tra của lực lượng công an.

H.Minh

Tin cùng chuyên mục