Phản đối thi công lộ nông thôn ở Bình Minh (Vĩnh Long): 3 người bị thương

Khoảng 7 giờ 30 ngày 20-9, lực lượng chức năng của xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh, Vĩnh Long) gồm công an, dân phòng và chính quyền xã có mặt tại hiện trường để bảo vệ việc thi công tuyến đường từ trung tâm xã về Rạch Chanh. Lúc này một số người dân đứng ra ngăn cản và xảy ra xung đột với lực lượng chức năng. Trong lúc giằng co, người dân nghe tiếng súng nổ, rồi thấy 3 phụ nữ bị thương, ngã xuống.

(SGGP).- Khoảng 7 giờ 30 ngày 20-9, lực lượng chức năng của xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh, Vĩnh Long) gồm công an, dân phòng và chính quyền xã có mặt tại hiện trường để bảo vệ việc thi công tuyến đường từ trung tâm xã về Rạch Chanh. Lúc này một số người dân đứng ra ngăn cản và xảy ra xung đột với lực lượng chức năng. Trong lúc giằng co, người dân nghe tiếng súng nổ, rồi thấy 3 phụ nữ bị thương, ngã xuống.

Các nạn nhân gồm bà: Võ Thị Sang, Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Thị Nhanh. Bà Sang bị vết thương hình tròn ở cánh tay trái, đùi trái, đường kính khoảng 1cm. Bà Loan bị vết thương ở ngực, bụng và bắp đùi; còn bà Nhanh bị thương ở chân trái và bị đánh vào ngực ngất xỉu. 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Đến 16 giờ cùng ngày, bà Nhanh được gắp ra 1 đầu đạn. Bà Loan vẫn còn cấp cứu, bà Sang đã ra khỏi phòng hồi sức (không dính đầu đạn).

Theo ông Trương Văn Lợt, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, đường từ trung tâm xã về đến Rạch Chanh là công trình phúc lợi nhà nước và nhân dân cùng làm. Đường qua địa bàn 5 ấp, trong đó có ấp Mỹ Thới 2. Tuyến đường gồm 1 cầu và khoảng 6km đường với tổng vốn khoảng 15 tỷ đồng. Vận động dân hiến 12m đất chiều ngang, trong đó mặt đường 5,5m, còn lại là lề đường hai bên. Tuyến đường khi hoàn thành sẽ thuận tiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa và hoàn toàn vì lợi ích chung của người dân. Trước khi triển khai dự án, xã đã họp dân để xin ý kiến. Qua vận động, có 276/290 hộ dân bị ảnh hưởng dự án đồng ý hiến đất, cây trồng và vật kiến trúc. Còn lại 14 hộ không đồng ý và khiếu nại yêu cầu bồi thường, trong đó có 4 hộ cản trở thi công.

Cùng ngày, UBND huyện Bình Minh tổ chức cuộc họp khẩn về vụ việc này. Ngay sau cuộc họp, trao đổi với phóng viên, ông Ngô Tùng Dũng, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn của UBND huyện Bình Minh cho biết: “Huyện đã chỉ đạo UBND xã Mỹ Hòa và các ngành liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ toàn bộ vụ việc, báo cáo để có hướng xử lý theo quy định pháp luật. Trước mắt, UBND huyện chỉ đạo tạm ngưng thi công công trình này. Đây là công trình thực hiện theo chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm nên không có quyết định thu hồi đất, cũng không có phương án bồi thường. Chủ trương của địa phương là tiếp tục triển khai và vận động các hộ dân hiến đất”. 

B.ĐẠI

Tin cùng chuyên mục