TPHCM: Cháy lớn thiêu rụi 8 căn nhà

.
TPHCM: Cháy lớn thiêu rụi 8 căn nhà

(SGGPO).- Khoảng 21 giờ ngày 30-12, một vụ cháy lớn xảy ra trên đường Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, 8 căn nhà bị cháy và làm một người tử vong.

Vào thời điểm trên, người dân thấy ngọn lửa bùng cháy từ bảng quảng cáo bằng đèn led của cửa hàng Karaoke New (số 180 Trần Quốc Thảo), đốm tàn lửa rơi xuống đất bén nhanh khi tiếp xúc với xe máy đậu phía dưới quán. Ngọn lửa sau đó cháy lan nhanh sang nhiều xe máy khác, rồi bén vào hai quán Karaoke Idol và New. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động hàng chục bình chữa cháy mini để khống chế ngọn lửa. Nhiều khách ở bên trong hai quán may mắn chạy thoát ra ngoài.

Lửa bốc cháy dữ dội tạo thành một cột lửa bốc cao hàng chục mét sáng rực cả một góc trời. Khoảng 20 phút sau, hơn 280 chiến sĩ và nhiều xe chữa cháy của các quận 1, 3, 4, 11, Bình Thạnh... đã có mặt tại hiện trường để triển khai công tác dập lửa.

Đại tá Nguyễn Văn Bang, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cũng có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác dập lửa. Nhận định vụ cháy từ các nhà cao tầng nên xe thang được huy động để phục vụ công tác dập lửa từ trên cao. Đội cứu hộ cứu nạn cũng có mặt để tìm kiếm và cứu hộ đề phòng có người mắc kẹt bên trong.

Do bên trong hai quán karaoke chứa nhiều vật dụng dễ cháy như âm li, ghế nệm, dây điện… nên ngọn lửa nhanh chóng bén sang các nhà kế bên.

Anh Nguyễn Thanh Dũng nhà ở chung cư đối diện tiệm Karaoke Idol cho biết, ăn cơm xong anh ra lan can đứng hóng gió, nghe tiếng nổ lớn phía đường Trần Quốc Thảo nhìn sang thì thấy một cột khói và lửa bốc cao. Anh nhìn xuống đường thấy xe cộ và người dân hô hoán, chạy toán loạn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang cũng có mặt hiện trường để chỉ đạo công tác dập lửa, cửu hộ cứu nạn.

Hơn 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế không cháy lan sang các nhà bên cạnh. Tuy nhiên, các xe thang và chiến sĩ vẫn thực hiện công tác dập đốm tàn ngăn lửa bùng phát. Đến 0 giờ 35 ngày 31-12, hai xe cứu thương được đưa đến hiện trường để đưa thi thể một nam thanh niên vào nhà xác. Khoảng 1 giờ sáng 31-12, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Ngay sau đó, tại trụ sở UBND phường 9 (quận 3) đã tổ chức buổi họp báo nhanh để thông báo tình hình.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Diệu, Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, ngọn lửa xuất phát từ bảng quảng cáo đèn led của quán karaoke New rơi xuống cháy rồi lan nhanh sang các hộ khác. Vụ cháy đã làm 8 căn nhà bị cháy trong đó có 4 căn bị thiêu rụi.

Trong cuộc họp, ông Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, vụ cháy xảy ra tại hai quán karaoke có nhiều thiết bị dễ cháy nên có phần khó khăn trong công tác dập lửa tại địa chỗ. UBND TPHCM giao cho Cảnh sát PCCC TPHCM phối hợp cùng với UBND quận 3 thực hiện công tác bảo vệ hiện trường để khám nghiệm và thống kê thiệt hại. Một phần tuyến đường Trần Quốc Thảo sẽ được phong tỏa, Sở GTVT cùng với CSGT cùng nhau phối hợp điều tiết giao thông qua khu vực này. UBND quận cũng sắp xếp cho các hộ dân có nhà bị cháy có chỗ ăn, ngủ trong đêm nay và các ngày sắp tới để phục vụ công tác khám nghiệm. Ngoài ra, đề nghị các quận, huyện kiểm soát các hộ kinh doanh để đề phòng công tác và đảm bảo cho người dân. Nhất là các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, cơ sở hóa chất…   

Nguyễn Trung - Sơn Hải

 Ảnh: Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục