BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14-2

SGGP
Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và chính quyền địa phương để thống nhất các phương án về việc giảm giá vé, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để dự án thu phí trở lại từ 14-2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

BOT Cai Lậy thu phí trở lại từ 14-2

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý vướng mắc tại trạm thu phí các dự án BOT giao thông, trong đó có dự án đầu tư QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và chính quyền địa phương để thống nhất các phương án về việc giảm giá vé, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để dự án thu phí trở lại từ 14-2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Theo đó, mức giá vé áp dụng đối với nhóm phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) giảm từ 35.000 đồng xuống còn 15.000 đồng/vé/lượt. Mức giá vé lượt áp dụng cho các nhóm phương tiện khác cũng giảm từ 40%-60% so với ban đầu; mức vé tháng, vé quý cũng giảm tương ứng.

Với mức giảm như trên, thời gian thu phí của dự án sẽ kéo dài khoảng 15 năm 9 tháng. Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT mở rộng phạm vi miễn, giảm giá vé đối với phương tiện của người dân xung quanh trạm BOT Cai Lậy ở bán kính 10km, thay vì 4km như trước đây. Trong đó, các loại xe buýt và phương tiện không sử dụng để kinh doanh được giảm 100% giá vé, còn lại các phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50% giá vé.

HÀM LUÔNG - ĐĂNG NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề