Bỏ phiếu, lấy phiếu tín nhiệm là cần thiết

(SGGP).- Ngày 13-10, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tiến hành họp toàn đoàn để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 22-10-2012.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thành Lập (Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM), các đại biểu thảo luận về các dự án luật trình tại kỳ họp và các dự án luật sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp. Thảo luận về Nghị quyết ban hành Quy chế về việc bỏ phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, các đại biểu nhất trí Quốc hội sớm thông qua nghị quyết này để đảm bảo người đảm đương các trọng trách trước Nhà nước, trước nhân dân là người có đức, có tài. Tuy nhiên, trong nghị quyết cần quy định rõ những định lượng, tiêu chí để đảm bảo tính khả thi.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật và 1 nghị quyết. Ngoài Nghị quyết ban hành Quy chế về việc bỏ phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ các chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, một số luật khác đáng chú ý có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư; Luật Thủ đô; Luật phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân...

Ngoài ra, Quốc hội cũng sẽ giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về đất đai trong lĩnh vực hành chính”.


A.CHÂN

Tin cùng chuyên mục