Giám sát chặt lời hứa của các sở, ban, ngành với dân

“Đề nghị những người làm luật cần phải tự chỉnh đốn mình trước, phải đi thực tế chứ đừng ngồi phòng máy lạnh rồi soạn ra những quy định trời ơi” - đó là ý kiến cử tri Trần Văn Chung, quận Thủ Đức phản ánh tại buổi tiếp xúc cử tri quận 9, Thủ Đức của các đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị 7 và đại biểu HĐND TPHCM khóa VIII ngày 17-12, đã nhận được sự đồng tình của nhiều cử tri.

(SGGP). – “Đề nghị những người làm luật cần phải tự chỉnh đốn mình trước, phải đi thực tế chứ đừng ngồi phòng máy lạnh rồi soạn ra những quy định trời ơi” - đó là ý kiến cử tri Trần Văn Chung, quận Thủ Đức phản ánh tại buổi tiếp xúc cử tri quận 9, Thủ Đức của các đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị 7 và đại biểu HĐND TPHCM khóa VIII ngày 17-12, đã nhận được sự đồng tình của nhiều cử tri.

Cử tri Đỗ Văn Sáng, quận Thủ Đức, nói: “Có một điều đáng buồn là hầu hết tội phạm trong các vụ tham nhũng lớn gần đây lại là đảng viên, là cán bộ chủ chốt các đơn vị. Điều đó cho thấy nhiều cán bộ là đảng viên đang lợi dụng vị trí, quyền hạn của mình để làm giàu, kiếm lợi cá nhân một cách bất chính. Việc xử lý trong phần lớn các vụ tham nhũng hiện nay chưa mang tính răn đe. Ít nhất phải xử như vụ Dương Chí Dũng thì các con sâu tham nhũng mới biết sợ mà chùn tay”.

Nhiều cử tri 2 quận còn có các kiến nghị về lĩnh vực đất đai, quy hoạch treo, đền bù giải tỏa chưa thỏa đáng, an ninh trật tự còn nhiều phức tạp, an toàn thực phẩm dịp tết... Với các kiến nghị thuộc trách nhiệm giải quyết của cấp phường, quận, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị các phường, quận cần ghi nhận ý kiến đầy đủ, rõ ràng, tập trung tìm hiểu và trả lời sớm cho người dân. Riêng ý kiến về hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng khẳng định đây là việc khó và cần sự quyết tâm cao, TPHCM đã và sẽ luôn nỗ lực để thực hiện có kết quả nhiệm vụ này. Năm 2014, HĐND TP sẽ tiếp tục cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động để đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh chương trình giám sát hoạt động của các cơ quan, sở, ban ngành đã “có lời hứa” với dân trong kỳ họp thứ 12 vừa qua. Đặc biệt, năm tới đây HĐND sẽ chú trọng giám sát chương trình cải cách hành chính để phát hiện, xử lý những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục