Giám sát giải quyết đơn thư của công dân

Ngày 10-5, tại Hà Nội, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các bộ: LĐTB-XH, Công an, Quốc phòng về tình hình giải quyết những đơn thư của công dân đã được Ủy ban chuyển đến các bộ từ kỳ họp thứ tư đến trước kỳ họp thứ năm của Quốc hội khóa XIII.

(SGGP).- Ngày 10-5, tại Hà Nội, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các bộ: LĐTB-XH, Công an, Quốc phòng về tình hình giải quyết những đơn thư của công dân đã được Ủy ban chuyển đến các bộ từ kỳ họp thứ tư đến trước kỳ họp thứ năm của Quốc hội khóa XIII.

Theo thông tin tại cuộc làm việc, nội dung đơn thư của công dân chủ yếu tập trung vào đề nghị xem xét việc giải quyết chế độ trợ cấp đối với cựu chiến binh có nhiều thành tích trong kháng chiến, bị địch bắt tù đày; đề nghị xem xét việc giải quyết chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước; chính sách tiền lương để bảo đảm sự công bằng giữa người cống hiến trong kháng chiến và người hưởng thụ sau hòa bình...

Qua giám sát việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư của công dân, Ủy ban Về các vấn đề xã hội cho rằng, nhiệm vụ này đã được các bộ quan tâm, xem xét, giải quyết và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, các bộ vẫn cần phải đôn đốc việc giải quyết đơn thư kịp thời hơn nữa; bảo đảm quyền lợi cho công dân.

Cùng ngày, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cũng đã giám sát các chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật về thanh niên và trẻ em từ năm 2008 đến năm 2010 của 4 bộ: Nội vụ, Công an, Tư pháp. LĐTB-XH. Đoàn giám sát cũng đề nghị các bộ nêu quan điểm về chủ trương thành lập tòa án gia đình và tòa án người chưa thành niên để Ủy ban tổng hợp báo cáo tại Quốc hội trong kỳ họp tới.

ANH THƯ

Tin cùng chuyên mục