Đa dạng ứng dụng ngành du lịch

Du khách đến với TPHCM đang có xu hướng lựa chọn du lịch tự túc nên nhu cầu về thông tin rất cao. Nắm bắt được nhu cầu ấy, TripHunter đã phát triển phần mềm hỗ trợ khách du lịch có cái nhìn tổng quan về du lịch tại TPHCM.

TripHunter hỗ trợ du khách tự tìm hiểu và lên lịch trình với những địa điểm du lịch do người bản địa và khách du lịch cung cấp. Người dùng còn có thể tham khảo và sử dụng lịch trình có sẵn, hoặc do những người dùng khác đã tạo.

Và từ lịch trình của người dùng, ứng dụng sẽ chọn lọc các nhà cung cấp địa phương về dịch vụ du lịch như nhà hàng, vé máy bay, tour du lịch, vé tham quan, quà lưu niệm…

Với việc ứng dụng nền tảng thông minh, sử dụng công nghệ Big data, Machine learning, AI, ứng dụng TripHunter rất phù hợp để khám phá “thành phố không ngủ”. Sau 3 năm triển khai, ứng dụng đã có hơn 50.000 lượt tải về và hơn 60.000 người dùng hàng tháng. 

Bên cạnh thông tin về địa điểm và dịch vụ, du lịch trải nghiệm còn cần có những hướng dẫn viên và không có hướng dẫn viên nào tốt hơn người đã lớn lên, sinh sống làm việc tại TPHCM.

Từ quan sát và trải nghiệm cùng những người bạn nước ngoài khi đi du lịch, dự án KeyOn đã trở thành công cụ hỗ trợ có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi và liên kết miễn phí với người địa phương. Ngoài vẻ đẹp của kiến trúc, du khách còn được trải nghiệm văn hóa và cách sống của người dân TPHCM, điều các tour du lịch phổ thông còn thiếu.

Tham quan và mua sắm tại các trung tâm thương mại (TTTM) lớn cũng là một đặc trưng của TPHCM và việc “lạc” trong những nơi này là chuyện thường gặp đối với khách du lịch. Ứng dụng InnKom ra đời cũng nhằm hỗ trợ du khách tìm kiếm chính xác vị trí các khu vực mua sắm trong các TTTM lớn.

InnKom còn giúp người dùng có thể nhận phiếu quà tặng xung quanh các cửa hàng trong khu thương mại, sân bay. Hiện ứng dụng này có 4 tính năng chính gồm tìm đường, tìm kiếm bằng tiếng Anh, kết nối với mạng xã hội và marketing. 

Tuy nhiên, dù tạo sự quan tâm cho du khách, nằm trong các dự án chọn lọc của trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TPHCM” (do Sở Du lịch phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức), những dự án này vẫn thiếu dữ liệu về du lịch, văn hóa của thành phố; thiếu sự đa dạng, thu hút người dùng, chưa khai thác từng góc độ văn hóa truyền thống, nét đặc sắc của từng địa phương… Đều có tiềm năng, nhưng các dự án cần đầu tư hơn nữa để hỗ trợ ngành du lịch thành phố phát triển hơn trong thời kỳ cạnh tranh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục