Lĩnh vực giáo dục hấp dẫn nhà đầu tư

Ngày 23-5, Công ty Nghiên cứu kiểm toán Grant Thornton Việt Nam đã công bố khảo sát về “Đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam - Quan điểm và triển vọng đầu tư” vừa được thực hiện trong quý 2-2011.

(SGGP).- Ngày 23-5, Công ty Nghiên cứu kiểm toán Grant Thornton Việt Nam đã công bố khảo sát về “Đầu tư vào doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam - Quan điểm và triển vọng đầu tư” vừa được thực hiện trong quý 2-2011.

Theo đó, khảo sát cho thấy, dù mức độ lạc quan đối với 12 tháng tới có phần giảm sút so với kết quả khảo sát của quý 4-2010, nhưng triển vọng chung vẫn tích cực, với 53% số người tham gia tiếp tục thể hiện quan điểm lạc quan. 54% ý kiến phản hồi cho rằng Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn đầu tư và 53% số người được hỏi có kế hoạch tăng vốn đầu tư trong 12 tháng tới.

Giáo dục đã trở lại vị trí đứng đầu danh sách các lĩnh vực thu hút đầu tư, thay thế vị trí của lĩnh vực bán lẻ trong kết quả khảo sát lần trước. Điều đáng lưu ý trong khảo sát lần này, các lĩnh vực xăng dầu, khí đốt, tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp trước đây vốn bị xem là kém hấp dẫn nay đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhiều hơn.

M.HẠNH

Tin cùng chuyên mục