Vốn FDI trong tháng 5 chỉ đạt 664 triệu USD

  • Giải ngân vốn FDI cũng đang chậm dần

(SGGPO).- Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố, với 51 dự án đăng ký đầu tư mới (chỉ bằng khoảng 1/5 con số tương ứng của tháng 4), tháng 5-2011 là tháng có mức vốn FDI đăng ký đầu tư mới thấp nhất trong 4 tháng gần đây, chỉ đạt gần 322 triệu USD. Trong tháng có 13 dự án đăng ký tăng vốn với tổng vốn tăng thêm xấp xỉ 343 triệu USD. Như vậy tổng vốn FDI đăng ký trong tháng (cả dự án mới và dự án bổ sung vốn) mới đạt trên 664 triệu USD.

Cùng kỳ, vốn giải ngân đạt khoảng 900 triệu USD, đưa tổng số vốn giải ngân 5 tháng qua lên mức 4,52 tỷ USD.

Phân tích tình hình đầu tư nước ngoài, các chuyên gia Bộ Kế hoạch và Đầu tư lưu ý, tính từ thời điểm sau Tết Nguyên đán đến nay, giá trị vốn FDI giải ngân có xu hướng giảm qua từng tháng: từ mức xấp xỉ 1,4 tỷ USD trong tháng 3 xuống còn hơn 1 tỷ USD trong tháng trước và tháng này còn 900 triệu USD.

Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của khu vực doanh nghiệp FDI được coi là vẫn trong chiều hướng tốt, song đây là một thực tế rất đáng quan tâm. Những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư để cạnh tranh thu hút FDI cần được tiếp tục mạnh mẽ hơn nữa.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục