Dễ dàng bán hàng qua mạng xã hội

Hiện nay, việc buôn bán qua mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều trong giới trẻ với các mặt hàng kinh doanh đa dạng.
Một chiếc laptpo được bán qua mạng xã hội với giá khá hấp dẫn
Một chiếc laptpo được bán qua mạng xã hội với giá khá hấp dẫn
Chỉ cần trang bị cho mình những công cụ, thiết bị căn bản như laptop, mạng, những món hàng cần bán, lập một tài khoản cá nhân trên ứng dụng mạng xã hội hay fanpage, vậy là có thể bắt tay vào việc kinh doanh qua mạng xã hội.
Dễ dàng bán hàng qua mạng xã hội ảnh 1 Trên mạng xã hội, không thiếu các sản phẩm công nghệ được bán
Bán hàng qua mạng xã hội càng thuận tiện hơn khi dịch vụ giao nhận hàng online cũng đang phát triển mạnh mẽ. Những công ty kinh doanh dịch vụ này có thể làm việc độc lập, hoặc hợp tác cùng các cửa hàng online để giao hàng. 
Nhiều bạn thử sức "kinh doanh" khi còn khá trẻ, bạn Lê Thị Trúc Linh (20 tuổi, sinh viên năm 2 trường Đại học Nông lâm TPHCM) chia sẻ: “Mình vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập, trước đây mình có đi làm phục vụ nhà hàng nhưng công việc chiếm khá nhiều thời gian của mình. Sau đó, mình bán son online, thấy rất ổn, mình chủ động về thời gian nhiều hơn”.
Bạn Thúy Nga (18 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền TPHCM) bày tỏ: “Mình bán phụ kiện điện thoại online như là ốp lưng, tai nghe, sạc dự phòng. Bán cũng được hơn 6 tháng rồi, mình thấy thu nhập khá, không tốn chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng, mình cứ có thông tin gì về sản phẩm là chụp hình đưa lên mạng xã hội vậy là xong”. 
Dễ dàng bán hàng qua mạng xã hội ảnh 2 Mỹ phẩm là một trong những mặt hàng rất dễ bán qua mạng xã hội
Không ít bạn trẻ tận dụng tính năng hấp dẫn của mạng xã hội là Livestream để giới thiệu các mặt hàng muốn bán một cách sinh động. 
Ngoài ra, việc bán hàng qua mạng xã hội còn rất hiệu quả đối với những cửa hàng đã có mặt bằng cố định. Anh Quốc Huy (36 tuổi, chủ một cửa hàng mua bán thiết bị điện tử tại quận 5, TPHCM) nói: “Tôi kinh doanh song song hai hình thức, đó là trực tiếp đến cửa hàng và thông qua mạng. Từ khi có mạng internet phủ sóng và mạng xã hội phát triển việc mua bán thuận tiện hơn rất nhiều. Doanh thu hàng tháng của tôi từ mạng xã hội luôn chiếm phần lớn so vối bán trực tiếp”. 
Buôn bán qua mạng xã hội đã giúp không ít bạn trẻ tạo thêm thu nhập và "thành nghề". Để buôn bán được nhiều hơn, nhiều bạn trẻ còn thêm chi phí chạy quảng cáo để trang fanpage bán hàng tiếp cận và thu hút được nhiều người… 

Tin cùng chuyên mục